Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 1
Lễ trao giải Fair Play 2019 trước giờ G. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Sau nhiều lần hoãn vì dịch COVID-19, lễ trao giải Fair Play 2019 và công bố giải thưởng Fair Play 2019 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 9h sáng nay (9-6) tại trụ sở báo Pháp luật TP. HCM.

Ban tổ chức và Hội đồng thẩm định đã chọn ra 5 đề cử cuối cùng vào "chung kết" tranh giải thưởng Fair Play 2019.

Tinh thần đồng đội của U-22 Việt Nam tại SEA Games 30 (PV Đình Thảo - báo Lao Động đề cử)

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 2
Tinh thần đồng đội và fair play của các cầu thủ U-22 Việt Nam tại SEA Games. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đội U-22 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U-22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 để lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam giành tấm HCV sau 60 năm chờ đợi.

Bên cạnh tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, nổi bật lên là tinh thần đồng đội, tương trợ lẫn nhau khi đội bóng gặp khó khăn ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với U-22 Indonesia ở vòng bảng, hậu vệ Thành Chung 22 tuổi vẫn không quên chạy về sân nhà ôm lấy thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ và an ủi Dũng sau khi thủ môn này mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua của đội.

Tình cảm của U-22 Việt Nam là hình ảnh tiền vệ Quang Hải dù gặp chấn thương không thể ra sân trong trận đấu với U-22 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng, anh vẫn chủ động ra an ủi thủ thành Văn Toản khi anh mắc sai lầm trong bàn thua của U-22 Việt Nam. Nó góp phần tạo nên động lực để Văn Toản chơi cực hay ở trận bán kết với U-22 Campuchia và chung kết với Indonesia, thậm chí anh còn cản phá thành công một cú sút 11 m.

Tiếp đó, Tiến Linh để lại hình ảnh đẹp đẽ và rất đồng đội khi ăn mừng bàn gỡ hòa 2-2 vào lưới U-22 Thái Lan bằng cách giơ cao chiếc áo số 19, chiếc áo của tiền vệ đội trưởng Quang Hải, người đã khép lại SEA Games 30 sau chấn thương ở trận đấu với U-22 Singapore. Khoảnh khắc này khiến nhiều CĐV bóng đá Việt Nam xúc động. Hay như ở trận chung kết, các tuyển thủ đã cầm trân trọng chiếc áo của Thanh Thịnh bị chấn thương ngồi ngoài như nói thay cho tình cảm của họ.

Nghĩa cử đẹp của hai nữ CĐV Vũ Thị Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh (CĐV Trần Hữu Nghĩa đề cử)

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 3
Nghĩa cử đẹp của hai nữ CĐV mang 60 kg thực phẩm cho các tuyển thủ dự SEA Games. Ảnh: CTV

Khi mới sang Philippines tham dự SEA Games 30, hai CĐV này biết tin các tuyển thủ Việt Nam thiếu thốn về thực phẩm, thức ăn không đủ dinh dưỡng nên đã mang từ Việt Nam sang tiếp tế 60 kg thực phẩm cho cả hai đội tuyển nam nữ. Ngay sau đó các cầu thủ nam U-22 Việt Nam đã nhường toàn bộ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Những món ăn mang hương vị quê nhà gồm chả quế, giò bò, tôm, mắm tép, cá thu… đã làm ấm lòng các cô gái Việt Nam và món nợ ân tình ấy đã được đền đáp xứng đáng với chức vô địch SEA Games 30.

Trọng tài Ngô Duy Lân giúp cầu thủ thoát cảnh nguy hiểm (PV Đức Đồng - VnExpress đề cử)

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 4
Trọng tài Ngô Duy Lân nhanh trí sơ cứu, giúp cầu thủ thoát cảnh nguy hiểm. Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Tình huống này diễn ra ở đầu trận trên sân của B. Bình Dương tại vòng 8 V-League 2019 vào ngày 5-5-2019. Sau pha va chạm mạnh với Pape Omar của đội Hà Nội, hậu vệ trẻ Nguyễn Hùng Thiện Đức té ngã bị choáng và có dấu hiệu mất kiểm soát. Rất nhanh chóng, trọng tài Ngô Duy Lân đã đưa những ngón tay của mình vào miệng Thiện Đức để ngăn hậu vệ này cắn lưỡi trong vô thức. VFF sau đó kịp thời biểu dương và khen thưởng hành động đẹp của trọng tài Lân.

Trung vệ Chương Thị Kiều nén đau đớn vì chấn thương chảy máu để sát cánh cùng đồng đội nữ trong trận chung kết (PV Dũng Phương - báo Sài Gòn Giải Phóng đề cử)

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 5
Trung vệ Chương Thị Kiều chịu đau với mảng rách lớn ở đùi  cùng đội tuyển nữ đoạt HCV SEA Games. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Sau một pha cản phá bóng quyết liệt, trung vệ Chương Thị Kiều không may bị rách một mảng da đùi gây chảy máu nhưng cô gái dân tộc Khmer vẫn kiên cường sát cánh với đồng đội chiến đấu suốt 120 phút để lên ngôi hậu SEA Games 30. Trong trận Việt Nam thắng tuyển nữ Thái Lan 1-0 ở hiệp phụ, đông đảo người xem trên sân Rizal Memorial đã không khỏi thương cảm trung vệ Chương Thị Kiều bị chảy máu phần đùi liên tục cắn răng chịu đau chiến đấu đến phút cuối cùng. Cô gái dân tộc Khmer ở huyện Gò Quao (Kiên Giang) còn chưa bình phục hẳn vết đau gối lại thêm chấn thương mới khiến phải quấn hai miếng băng trắng toát nhưng vẫn chơi rất hiệu quả.

Hai chiến sĩ cảnh sát cơ động của tỉnh Nam Định cứu em bé trong biển người ở sân Thiên Trường lên cơn động kinh (PV Phạm Tuấn Hữu của báo điện tử Khám phá đề cử)

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 6

Hai chiến sĩ cơ động cứu em bé trên sân Thiên Trường. Ảnh: TUẤN HỮU

Chiều 4-8, trong sân vận động Thiên Trường chật kín 30.000 khán giả xem trận hòa 2-2 giữa chủ nhà Nam Định và HA Gia Lai, ai cũng xúc động với nghĩa cử đẹp của hai chiến sĩ cảnh sát cơ động của tỉnh Nam Định. PV ảnh Phạm Tuấn Hữu của báo điện tử Khám Phá đã ghi lại những hình ảnh rất cảm động và gửi đề cử giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM. Theo đó, một chiến sĩ trẻ ôm bé trai vào lòng, còn Đại úy Trần Đức Giảng vội đưa tay mình vào miệng bé để ngăn ngừa cắn lưỡi. Anh Giảng nghiến chặt răng, mím môi chịu đau với gương mặt như muốn khóc, mặc cho cháu bé cắn mạnh vào tay suốt trên đường ra xe cấp cứu.

Hình ảnh các chiến sĩ dũng cảm cứu cháu bé gây xúc động mạnh cho khán giả trên sân Thiên Trường với những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt.

Cùng song hành với Ban tổ chức Giải Fair Play 2019 có nhà tài trợ chính là Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), đồng tài trợ gồm các đơn vị: Tập đoàn Sun Group; Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Him Lam; Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành; Công ty Cổ phần Hyunhdai Thành Công Việt Nam; Tập đoàn Hòa Phát; Ngân hàng Kiên Long; Công ty TNHH Cánh Nâu; Công ty CP Dinh Dưỡng Khánh Hòa; Công ty Cổ phần Công nghệ Cát Sạch Phan Thành. Đài truyền hình TP.HCM – HTV là đơn vị bảo trợ thông tin.

 

Fair Play 2012: Cầu thủ Phan Văn Tài Em và cố HLV Phạm Huỳnh Tam Lang

Fair Play 2013: Ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức, Hoàng Anh Gia Lai)

Fair Play 2014: Ông Trần Anh Tú (Bầu Tú, Futsal Việt Nam)

Fair Play 2015: Ông Võ Quốc Thắng (Bầu Thắng, Đồng Tâm Long An)

Fair Play 2017: HLV Park Hang-seo và đội tuyển U-23 Việt Nam

Fair Play 2018: HLV Park Hang-seo

Fair Play 2012: Cầu thủ Võ Nhật Tân

Fair Play 2013: U-19 Việt Nam

Fair Play 2014: U-19 Việt Nam

Fair Play 2015: Cầu thủ Abbas Dieng

Fair Play 2016: Đội tuyển Futsal Việt Nam

Fair Play 2017: Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn

Fair Play 2018: 4 tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng và Đoàn Văn Hậu

 Video Vinh danh Fair Play HLV Mai Đức Chung.

HLV đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Mai Đức Chung đã nhận giải thưởng đặc biệt Vinh danh Fair Play 2019 dành cho những đóng góp to lớn của ông cho nền bóng đá Việt Nam.

Trọng tài Ngô Duy Lân đã chính thức nhận được đề cử trao giải Fair Play 2019 với hành động lao đến sơ cứu cho cầu thủ Thiện Đức đang trong tình trạng vô thức.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 7
Trọng tài Ngô Duy Lân và gia đình tại buổi lễ. ẢNH: HOÀNG GIANG

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 8
Thủ môn Bùi Tiến Dũng và nhà báo Huỳnh Sang. ẢNH: HOÀNG GIANG

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 9
Thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt tay Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, ông Huỳnh Văn Hạnh. ẢNH: HOÀNG GIANG

 

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 10
Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM, ông Huỳnh Văn Hạnh trò chuyện với HLV Mai Đức Chung tại lễ trao giải Fair Play 2019. ẢNH: HOÀNG GIANG

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 11
HLV Mai Đức Chung. ẢNH: HOÀNG GIANG

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 12
Hai nữ CĐV Vũ Thanh Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh. ẢNH: HOÀNG GIANG

Hai nữ CĐV Vũ Thanh Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh được đề cử Fair Play 2019 với hành động đầy ý nghĩa lặn lội mang 60 kg thực phẩm cho hai đội tuyển bóng đá nam nữ tại SEA Games 30. Những món ăn mang hương vị quê nhà đã được các cầu thủ cảm kích đón nhận.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 13

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 14
Màn tâng bóng nghệ thuật. ẢNH: HOÀNG GIANG

Khởi đầu lễ trao giải Fair Play 2019 và công bố giải thưởng Fair Play 2020 là màn trình diễn tâng bóng nghệ thuật của Nhóm Hải Lam.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 15
MC Huỳnh Sang và MC Mai Anh tuyên bố lí do trong buổi lễ trao giải Fair Play 2019. ẢNH: HOÀNG GIANG

Trình chiếu Video Tổng kết giải Fair Play 2019.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 16
Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM, trưởng BTC giải thưởng Fair Play 2019. ẢNH: HOÀNG GIANG

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp luật TP.HCM, trưởng BTC giải thưởng Fair Play 2019: Hôm nay chúng ta gặp gỡ nhau trong không khí ấm cúm với nhiều cung bậc cảm xúc trong khi dịch COVID-19 bị đẩy lùi.

So với những đêm Gala trao giải trước thì năm nay rất đặc biệt với hình ảnh chiến thắng các trận tuyến COIVID-19 mà Việt Nam đi đầu. Giải trao giải Fair Play 2019 đã hai lần bị hoãn vì dịch bệnh. Còn gì hạnh phúc hơn khi tất cả cùng điểm lại hướng về hình ảnh đẹp cao thượng trong bóng đá. 2019 là năm đáng nhớ của Việt Nam ở đấu trường SEA Games, năm mà hai đội tuyển bóng đá nam nữ mang về 2 HCV SEA Games danh giá...

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 17
ẢNH: HOÀNG GIANG

Trao tặng Cúp lưu niệm và hoa cho nhà tài trợ Fair Play, đồng thời công bố nhà tài trợ giải Fair Play 2020.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 18
Trao tặng kỷ niệm chương cho Hội đồng thẩm định giải Fair Play 2019. ẢNH: NGUYỆT NHI

Tiết mục nhảy theo nhạc bài hát Tiến Lên Việt Nam.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 19
HLV Mai Đức Chung nhận giải vinh danh Fair Play 2019.

Với giải Fair Play, Hội đồng thẩm định nhất trí trao danh hiệu Vinh danh Fair Play cho HLV Mai Đức Chung vì những đóng góp to lớn của ông cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là thành tựu của đội tuyển nữ quốc gia. 

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 20
HLV Mai Đức Chung phát biểu tại lễ trao giải Fair Play 2019. ẢNH: NGUYỆT NHI

HLV Mai Đức Chung: Xin cảm ơn những người hâm mộ bóng đá trong cả nước, Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play, đặc biệt là quý vị trong thính phòng đã bình chọn cho tôi. Tôi được biết giải thưởng Fair Play đã qua 8 năm nay và là giải thưởng rất có uy tín. Giải thưởng đã động viên những người làm công tác thể thao. Giải mang tính chất giáo dục, chơi đẹp trong thể thao.

Tôi xin hứa với sức lực của mình chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để mang về nhiều thành tích hơn nữa cho bóng đá Việt Nam.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 21
Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF. ẢNH: HOÀNG GIANG

Ông Cao Văn Chóng: Hôm nay là ngày tổng kết Fair Play 2019 và công bố Fair Play 2020. Trong năm 2020, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động bóng đá. Mong rằng các đơn vị và báo Pháp luật TP.HCM nhân rộng những câu chuyện đẹp không những trong sân cỏ mà còn ngoài sân cỏ.

5 đề cử chính thức và vinh danh Fair Play 2019 HLV Mai Đức Chung đều xứng đáng. Xin chúc mừng anh Chung và chúc anh nhiều sức khỏe để tiếp tục dẫn dắt bóng đá nữ Việt Nam giành nhiều thành tích hơn nữa.

Trao biểu trưng lưu niệm cho 5 người giới thiệu các đề cử được chọn vào chung kết Fair play 2019.

Nghĩa cử đẹp của hai nữ cổ động viên VŨ THỊ THÚY và BÙI THỊ HỒNG HẠNH lặn lội mang 60 kg thực phẩm sang Philippines cho hai đội bóng đá nam và nữ dự SEA Games 30 giành Hạng Năm với số điểm 231.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 22
Hai giải tư và năm Fair Play 2019. ẢNH: NGUYỆT NHI

Hạng tư với số điểm 347 điểm thuộc về Tinh thần đồng đội của tập thể U-22 Việt Nam tại SEA Game 30.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 23
Ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM trao giải cho hai chiến sĩ Cảnh sát cơ động. ẢNH: HOÀNG GIANG

Hạng Ba với số điểm 457 điểm thuộc về Hai chiến sĩ Cảnh sát cơ động của Tỉnh Nam Định cứu em bé trong biển người sân Thiên Trường.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 24
Ông Mai Ngọc Phước, Tổng Biên tập báo Pháp luật TP.HCM trao giải nhì cho trọng tài Ngô Duy Lân. ẢNH: HOÀNG GIANG

Trọng tài Ngô Duy Lân giúp cầu thủ thoát hiểm cắn lưỡi trong tình trạng vô thức giành Hạng Nhì với số điểm 574 điểm.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 25
Chương Thị Kiều tươi cười nhận giải Fair Play 2019. ẢNH: NGUYỆT NHI

Trung vệ Chương Thị Kiều nén đau đớn vì chấn thương sát cánh cùng đồng đội chính thức giành giải Fair Play 2019 với 695 điểm.

Chương Thị Kiều e thẹn chia sẻ, "Em rất hạnh phúc, em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô, cám ơn đồng đội vì có đồng đội mới có em".

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 26
HLV Mai Đức Chung, nữ cầu thủ Chương Thị Kiều và hai nữ cổ động viên Vũ Thị Thúy, Bùi Thị Hồng Hạnh. ẢNH: HOÀNG GIANG.

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 27
HLV Mai Đức Chung được vinh danh Fair Play 2019 còn học trò Chương Thị Kiều giành giải Fair Play 2019. ẢNH: HOÀNG GIANG

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 28

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 29
Chương Thị Kiều rạng rỡ trong thời khắc giành giải. ẢNH: HOÀNG GIANG

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 30
Chương Thị Kiều được truyền thông phỏng vấn sau lễ trao giải Fair Play 2019. ẢNH: NGUYỆT NHI

Chương Thị Kiều đăng quang Fair Play 2019 ảnh 31
Các nhân vật đoạt giải Fair Play 2019, các nhà tài trợ, BTC Giải Fair Play 2019,... cùng chụp tấm ảnh lưu niệm. ẢNH: HOÀNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm