CUỘC HỌP HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH GIẢI THƯỞNG FAIR PLAY

Abass và những ngón tay hình trái tim

Năm ngày nằm dưỡng thương ở BV FV (TP.HCM) với một cầu thủ năng động như Abass dài như thế kỷ. Cái cổ chân trái của anh bất động từ sau cú vào bóng của trung vệ Thanh Hào (Hà Nội T&T) ở phút 67 trận chung kết cúp quốc gia mà Abass đã chơi rất hay để giúp B. Bình Dương thắng trận 4-2.

Nghĩa cử đẹp của Abass với Thanh Hào

Khi thấy đồng nghiệp ôm cái cổ chân trái quằn quại trên sân, Thanh Hào vội chạy lại xin lỗi Abass và bỗng dưng người ta thấy trung vệ của Hà Nội T&T ôm mặt khóc nức nở. Ống kính truyền hình cận cảnh Thanh Hào bị thẻ đỏ trên đường rời sân mà nước mắt cứ lăn dài trong sự an ủi của đồng đội.

PV Ngọc Uyên của tờ Thể Thao 24h kể lại: “Tôi gặp Thanh Hào để hỏi thật kỹ về tình huống vào bóng bất cẩn ấy thì nghe cầu thủ này trần tình: Thực sự tôi chỉ bay người cố đoạt lại bóng trong chân Abass nhưng không ngờ cổ chân anh ấy chịu tác động mạnh đã gãy gập lại. Tôi khóc vì hoảng quá, khi thấy một ống xương mắt cá chân lòi qua kẽ thịt. Gần chục năm đá bóng chuyên nghiệp, tôi chưa từng đá xấu ai. Thấy Abass đau quá, tôi không kìm lòng mình được. Khi ấy, tôi chỉ kịp nghĩ chẳng may anh ấy không thể trở lại sân cỏ thì tôi ân hận cả đời”.

Trận đấu gián đoạn vài phút cho các bác sĩ của B. Bình Dương vào sân sơ cứu vết thương cho Abass và ngay lập tức anh phải lên xe cấp cứu vào thẳng bệnh viện. Hình ảnh cảm động và đầy bất ngờ sau tai nạn của Abass khi nằm trên băng-ca lên xe, chân sút người Senegal vẫn nghe rất rõ tiếng hô vang “Abass! Abass!” của khán giả từ bốn phía khán đài động viên anh.

Abass bị gãy chân nhưng vẫn đưa tay hình trái tim để chào và cám ơn các khán giả sân Bình Dương đã lo lắng cho mình. Ảnh: XUÂN HUY

Abass đã động viên ngược lại Thanh Hào khi được cầu thủ này thăm bên giường bệnh sau ca phẫu thuật. Ảnh: THÁI HẢI (Thể Thao 24h)

Abass cố nhỏm người dậy nhoẻn miệng cười đáp lễ những tiếng hô nồng nàn. Rồi đột nhiên anh khép mấy ngón tay làm thành hình trái tim thật dễ thương gửi đến những người yêu quý mình.

Trong đêm ấy, Abass đang nằm trên giường bệnh thì bất ngờ Thanh Hào vào thăm cùng đồng đội Tấn Tài. Nhìn gương mặt đau khổ của Thanh Hào cứ lắp bắp nói lời xin lỗi, Abass cầm tay đồng nghiệp an ủi ngược lại: “Cậu không phải day dứt vậy đâu, tôi không trách gì cậu cả! Chỉ tại tôi và cậu cùng quá tham bóng mà thôi. Tôi hy vọng sẽ sớm trở lại sau ca phẫu thuật và chúng ta vẫn còn gặp nhau, sẽ luôn là những người bạn. Đừng day dứt khổ sở nữa mà hãy cố tập trung lên tham gia đội tuyển Việt Nam cho tốt đi…”.

Chia sẻ của Abass như trút đi nỗi lo ngàn cân của Thanh Hào sau tai nạn tự trách mình cẩu thả và áy náy với vết thương của Abass có thể phải khiến anh giã từ sự nghiệp.

Đau đớn với cái cổ chân phải cố định nẹp, Abass vẫn không quên nhờ Thanh Hào ghi lại hình ảnh những ngón tay đan hình trái tim dễ thương cho người hâm mộ an tâm rồi hứa sẽ sớm trở lại.

Abass xứng đáng với đề cử Fair Play

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh trong cuộc họp Hội đồng thẩm định Fair Play của Pháp Luật TP.HCM thắc mắc về hành vi của Thanh Hào đáng ra phải bị đuổi ngay khỏi sân chứ không phải trọng tài rút thẻ vàng rồi mới thấy chấn thương Abass nghiêm trọng nên phạt thẻ đỏ. Ông Vinh phân tích rõ động tác vào bóng từ phía sau của Thanh Hào là phạm luật và cần phải trừng trị nghiêm khắc.

Sau khi cân nhắc và giải tỏa từ nhiều nguồn thông tin, Hội đồng thẩm định mới đi sâu bàn về nghĩa cử đẹp của Abass khi sẵn sàng tha thứ cho Thanh Hào mà như anh nói chấn thương là một phần của bóng đá. Abass đã chia sẻ rất thật lòng: “Nghề nào cũng tiềm ẩn rủi ro buộc chúng ta phải chấp nhận thôi. Bóng đá đã cho tôi rất nhiều thứ, từ tiền bạc, bạn bè, sự ủng hộ của các CĐV và những trải nghiệm đặc biệt. Tôi chấp nhận những rủi ro như chấn thương này. Tôi sốc khi bị đau, sợ khi xem lại pha bóng nhưng nếu vì thế mà sợ bóng đá thì không”.

Tổng Biên tập báo Pháp Luật TP.HCM - ông Mai Ngọc Phước sau khi thẩm định những đánh giá của các thành viên đã kết luận: “Nghĩa cử của cầu thủ Abass là rất đẹp và tôi đồng ý đưa vào danh sách ứng cử cho giải thưởng Fair Play 2015”.

 Abass và những ngón tay hình trái tim ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm