FA xác định tội danh của HLV Ferguson

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã khép Alex Ferguson vào tội cư xử không đúng mực. Hình phạt cụ thể sẽ được đưa ra vào ngày 3/11 tới đây. Nhiều khả năng, ông sẽ bị phạt một khoản tiền lớn hoặc bị cấm chỉ đạo một số trận.

HLV Ferguson từng nhiều lần gặp rắc rối với trọng tài.
HLV Ferguson từng nhiều lần gặp rắc rối với trọng tài.

Trước đó, sau trận hòa Sunderland 2-2 hôm 3/10, Ferguson đã công khai chỉ trích Wiley. Ông cho rằng, vị trọng tài nổi tiếng của Ngoại hạng Anh không đủ thể lực để điều khiển trận đấu và phải tận dụng thời gian rút thẻ vàng để... nghỉ ngơi.

Chiến lược gia 67 tuổi sau đó đã xin lỗi Wiley cũng như FA. Tuy nhiên, Hội đồng trọng tài Anh vẫn tỏ ra giận dữ và đang gây sức ép từ nhiều phía để Ferguson phải chịu một mức phạt nặng.

Nhà cầm quân người Scotland vốn có "tiền sử" về thói châm chọc trọng tài những khi không vừa ý. Mùa giải 2007-2008, ông từng bị cấm chỉ đạo hai trận và phải nộp 5.000 bảng tiền phạt vì đả kích Mark Clattenburg trong trận gặp Bolton.

Mùa giải vừa qua, sau trận đấu với Hull, ông cũng bị cấm chỉ đạo hai trận và mất 10.000 bảng tiền phạt vì nổi cáu với trọng tài Mike Dean.

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm