Bình luận

Euro 2020 và thời của những kẻ yếu

Tuy nhiên, không khó để nhận ra những đội bóng lớn, những ngôi sao lớn và dấu hiệu mệt mỏi khi là trụ cột ở CLB lẫn đội tuyển.

CLB càng lớn, đội tuyển càng lớn thì các ngôi sao càng mệt. Trong buổi họp báo trước trận Hungary - Bồ Đào Nha, đội trưởng Ronaldo đã “khuyên” báo chí: “Dịch bệnh mệt mỏi rồi, đừng hỏi chuyện COVID-19 mà cứ thế sống trong cảnh giác cao và trách nhiệm”.

Trong khi đó, những đội bóng nhỏ tiếp cận giải đấu với sự hưng phấn hơn, sung mãn hơn. Hãy nhìn một Slovakia đánh bại “đại bàng trắng” Ba Lan 2-1 khi mà “cỗ máy săn bàn” Lewandowski nỗ lực trong bất lực và không ghi nổi một bàn thắng cho Ba Lan.

Một Tây Ban Nha từng vô địch Euro hai kỳ liên tiếp (2008, 2012) được đá sân nhà nhưng không thắng nổi Thụy Điển vốn không mạnh. Phần Lan thì thắng kèo trên Đan Mạch 1-0 trong trận đấu gián đoạn đến 45 phút vì sự cố Eriksen ngã quỵ trên sân.

Slovakia bắn hạ “đại bàng trắng” Ba Lan với bàn thắng ngoạn mục.
Ảnh: GETTY IMAGES 

Các ngôi sao lớn như Lukaku, Ronaldo, Kane, Bruno Fernandes... vẫn được chú ý nhưng những đội bóng nhỏ, những cầu thủ chưa nổi tiếng lại đang thể hiện phong độ rất tốt.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 ở châu Âu cũng đang còn ngổn ngang nhưng giải đấu tổ chức qua 11 TP của 11 quốc gia khiến cung đường di chuyển của các đội cũng trở nên mệt mỏi. Có đội đá xong lại bay về nước, rồi chờ đến lượt đấu lại di chuyển sang.

Tất cả đó có thể là những điểm nhấn, một sự thú vị bất ngờ đang tiềm ẩn cho kỳ Euro có quá nhiều cảm xúc trái ngược này.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm