Eto’o lập hattrick, Inter thắng đậm Bremen

Hơn một năm khoác áo Inter, đây có lẽ là thời điểm nhạy cảm nhất của Eto’o. Anh một mặt có phong độ rất cao và trở thành chân sút số một của đội, dù vẫn phải đá dạt biên như dưới thời Mourinho. Nhưng mặt khác, sau trận thua Roma ở Serie A cuối tuần qua, tiền đạo 29 tuổi này cũng bị các đồng đội phản ứng mạnh mẽ vì lối chơi có phần ích kỷ - hệ lụy từ việc anh quá khao khát ghi bàn.

Eto’o không có bất kỳ bình luận nào về sự chỉ trích ấy, nhưng anh trả lời theo cách khác, không thể ấn tượng hơn khi Inter tiếp Bremen ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League hôm qua. Xuất phát ở vị trí trung phong cắm sở trường do Milito không kịp bình phục chấn thương, cựu tiền đạo Barca đã có 90 phút xuất thần ở Meazza và khẳng định sự thật rằng Inter đang rất cần tài săn bàn của anh và thở bằng nhịp thở là những bàn thắng cùng phong độ đỉnh cao của anh.

Chỉ sau 27 phút, Eto’o đã hai lần làm tung lưới Bremen giúp Inter dẫn 2-0. Sau 34 phút, anh tiếp tục chói sáng, nhưng trong vai trò kiến tạo, giúp Sneijder nâng tỷ số lên 3-0 - cách biệt gần như đủ để định đoạt số phận trận đấu. 9 phút trước khi hết thời gian thi đấu chính thức, Eto’o khép lại buổi tối hoàn hảo cho cả đội nhà lẫn bản thân bằng pha làm bàn thứ ba của riêng anh, ấn định thắng lợi 4-0 trước Bremen. Cú hattrick này đồng nghĩa với việc anh đã đóng góp cho Inter tới 11 bàn thắng từ đầu mùa này - con số rất ấn tượng, nếu xét đến việc, cả mùa trước, Inter chỉ ghi vẻn vẹn 16 bàn trên mọi mặt trận.

Eto’o lập hattrick, Inter thắng đậm Bremen ảnh 1
Eto'o có một ngày thi đấu chói sáng.

Phong độ đỉnh cao của ngôi sao người Cameroon không chỉ giúp Inter vươn lên dẫn đầu bảng A (bằng điểm, hơn Tottenham hiệu số) mà còn xua đi nỗi thất vọng từ trận thua Roma ở Serie A hôm cuối tuần. Chiến thắng đậm trước Bremen cũng đồng nghĩa với việc Inter vẫn duy trì được thói quen đứng dậy ngay sau mỗi thất bại. Suốt 6 mùa giải gần nhất, họ chỉ một lần thua hai trận liên tiếp tính trên mọi giải đấu chính thức khi lần lượt bị Fiorentina rồi Juventus đánh bại với cùng tỷ số 2-1 đầu tháng 2/2006.

Tuy nhiên, bên cạnh nguồn cảm hứng dạt dào từ Eto’o, chiến thắng cho Inter còn xuất phát từ việc lược lượng Bremen bị sứt mẻ quá nhiều vì cơn bão chấn thương. Họ mất cùng lúc 3 trụ cột là hậu vệ cánh đa năng Clement Fritz, tiền vệ đội trưởng Frings và tay săn bàn số một Pizarro. Với đội ngũ chắp vá mà HLV Thomas Schaaf đưa ra ở Meazza, Bremen đã không thể tái hiện hình ảnh bất khuất mà họ đã tạo nên trong các lần làm khách ở Italy gần đây (thua sát nút Sampdoria 2-3, cầm hòa Milan 2-2, Inter 1-1).

Bremen chỉ nhập cuộc mạnh mẽ hơn và hơn một lần gây sóng gió cho cầu môn của Julio Cesar khi phía chủ nhà còn bắt nhịp với trận đấu. Ngay phút thứ hai, đội bóng Đức khiến đám đông trên sân Meazza thót tim khi Hugo Almeida đón một đường chuyền dài và thực hiện cú lốp hoàn hảo. Julio Cesar lên hơi cao và đã bị lố đà, nhưng đồng hương của anh là Lucio đã kịp lùi về phá bóng, cứu cho Inter một bàn thua rõ mười mươi. Một phút sau đó, lại là Almeida thử tài Julio Cesar với một pha đá phạt hiểm hóc, nhưng lần này thủ môn người Brazil đã xuất sắc đẩy bóng bằng đầu ngón tay.

Eto’o lập hattrick, Inter thắng đậm Bremen ảnh 2

Bremen (áo trắng) không đủ khả năng gây bất ngờ cho nhà Đương kim vô địch.

Inter cũng gặp một số thiệt thòi khi chấn thương lấy đi của họ 4 cầu thủ thường xuyên đá chính từ đầu mùa là Pandev, Milito, Samuel và Zanetti. Benitez không xáo trộn công thức 4-2-3-1 quen thuộc, nhưng phải miễn cưỡng xếp hai tài năng trẻ Biabiany (trái), Coutinho (phải) đá chính và cùng đàn anh Sneijder hỗ trợ Eto’o xuất phát ở vị trí cao nhất. Đây có lẽ là lý do khiến họ nhập cuộc có phần chậm chạp, nhưng sau những sóng gió mà đội khách gây ra, Inter đã xốc lại đội ngũ và dần dà kiểm soát cục diện trên sân.

Sau khi Coutinho, Sneijder rồi Stankovic bỏ phí một số cơ hội, Inter đã mở tỷ số ở phút 21. Từ pha xử lý lúng túng của Daniel Jensen, Cambiasso ập vào cướp bóng rồi chuyền lên cho Eto’o để chân sút người Cameroon tăng tốc vào vòng cấm, rồi “xâu kim” qua hai chân thủ môn Wiese (XEM CLIP). 6 phút sau, lại là Eto’o trừng phạt hàng thủ lỏng lẻo của Bremen khi đón đường chuyền dài từ sân nhà của Lucio để thoát xuống hạ Wiese trong tình huống đối mặt thứ hai.

Nắm toàn quyền chủ động, Inter suýt ghi bàn thứ ba ở phút 32 khi Eto’o chuyền bóng thuận lợi để Stankovic kết thúc. Chỉ nhờ nỗ lực phi thường của Wiese, Bremen mới thoát thua trong pha bóng này. Nhưng đội ĐKVĐ cũng không phải tiếc nuối lâu vì pha hỏng ăn đó, họ chỉ mất thêm đúng hai phút để làm các tifosi trên sân hò reo vui mừng lần thứ ba từ đầu trận. Eto’o một lần nữa tỏa sáng trong vai trò kiến tạo với cú chọc khe thuận lợi để Sneijder thoát xuống, sút bóng qua người Wiese, nâng tỷ số lên 3-0.

Sau giờ giải lao, Inter tiếp tục chơi chủ động, dù từ phút 60, họ mất Lucio vì chấn thương. Đây hứa hẹn sẽ là vấn đề khiến HLV Benitez nhức đầu khi chuẩn bị cho trận derby Italy với Juventus cuối tuần này. Thêm Lucio gia nhập đội quân thương binh bên cạnh Samuel, Materazzi, Inter nhiều khả năng sẽ phải xuất phát với cặp trung vệ Cordoba - Chivu và để tài năng trẻ Santon đá chính bên cánh trái, nếu thủ quân Zanetti không kịp bình phục để trở lại.

Eto’o lập hattrick, Inter thắng đậm Bremen ảnh 3

Chấn thương của Lucio là điều duy nhất khiến niềm vui chiến thắng của Inter tối qua không trọn vẹn.

Tuy nhiên, gạt sang một bên nỗi lo ấy, Inter vẫn chơi rất hứng khởi ở tuyến đầu và kết liễu Bremen bằng bàn thắng thứ tư. Từ một pha phả công nhanh ở phút 81, Sneijder chuyền bóng nhanh để Eto’o trên đà băng xuống, lừa qua cả thủ môn Wiese trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống. “Tôi biết Eto’o và Sneijder là những cầu thủ đẳng cấp, nhưng không chắc tối nay có phải là sinh nhật của họ hay không, mà chúng tôi đã tặng họ quá nhiều món quà”, HLV Schaaf than thở hài hước về cách bộ đôi trụ cột của Inter xé toang hàng thủ Bremen hôm qua.

Đội hình thi đấu:

Inter (4-2-3-1): Julio Cesar - Maicon, Lucio (Santon 62), Cordoba, Chivu - Cambiasso, Stankovic (Obi 79) - Coutinho, Sneijder, Biabiany - Eto'o

Bremen (4-4-2): Wiese - Silvestre, Mertesacker, Prodl, Wesley - Borowski (Pasanen 46), Bargfrede, Jensen, Marin (Hunt 62) - Arnautovic, Almeida (Wagner 77).

Bàn thắng: Eto'o 21, 27 & 81, Sneijder 34.

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm