Erling Haaland bị tố mắc bệnh ngôi sao, chơi đểu đồng nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cầu thủ thuộc biên chế Dortmund để lại ấn tượng xấu khi khoác áo đội tuyển Na Uy làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2022 thuộc khu vực châu Âu vừa qua.

Haaland và đồng đội bằng sức mạnh vượt trội đã dễ dàng đè bẹp đội tuyển Gibraltar 5-1. Người góp công lớn trong chiến thắng này không ai khác ngoài Haaland, tiền đạo trẻ tỏa sáng với cú hat trick đẳng cấp. Tuy nhiên, chiến thắng này bớt vui khi Haaland bị đội trưởng bên phía Gibraltar là Roy Chipolina tố mắc bệnh ngôi sao.

Trong cuộc chạm trán trước đó giữa hai đội vào tháng 3, Roy Chipolina kể lại: “Tôi từng rất thần tượng Erling Haaland bởi cậu ấy còn trẻ nhưng sở hữu những tố chất tuyệt vời. Vì vậy, sau trận đấu tôi đã đến để xin đổi áo với Haaland trên sân như một cách thể hiện sự ngưỡng mộ, và muốn dành chiếc áo này làm quà tặng cho con trai của tôi. Thế nhưng cậu ấy khiến tôi rất sốc khi nhìn tôi chằm chằm, không trả lời, rồi cười đểu bỏ đi”.

Chân sút trẻ của Na Uy bị cho là ngạo mạn vì không chịu đổi áo còn "cười đểu". Ảnh: CGI.

Quá bức xúc trước thái độ của Haaland, một thành viên khác của đội tuyển Gibraltar là tiền đạo Reece Styche đã lớn tiếng chỉ trích: “Haaland chưa đủ đẳng cấp để nhận được sự tôn trọng từ các đồng nghiệp, cậu ta còn trẻ nhưng đã mắc bệnh ngôi sao. Bởi vậy, ở lần tái đấu vừa qua chẳng một cầu thủ nào của đội bóng chúng tôi thèm lấy chiếc áo của Haaland, thậm chí là chào hỏi cũng không, chúng tôi đã ngó lơ cậu ta. Tháng 3 năm rồi, đội trưởng Chipolina của chúng tôi đã rút ra được một bài học”.

Chipolina tiếp lời người đồng đội: “Cậu ta có thể trở thành một cầu thủ giỏi, nhưng không thể mua được sự yêu mến từ người hâm mộ. Có lẽ sự thổi phồng quá mức của truyền thông đã khiến cậu ta nghĩ mình là một ai đó rất vĩ đại nên mới ngạo mạn như vậy.

Haaland có cơ hội để khiến đám trẻ con yêu mến và hâm mộ một cách sâu sắc nhưng đã từ chối làm điều đó. Bởi vậy, chẳng một ai muốn giao lưu và đổi áo với Haaland. Cậu ta nên giữ lấy mà làm kỉ niệm cho cú hat trick vừa rồi đi”.

Trước luồng thông tin chỉ trích, người hâm mộ Na Uy biện bạch cho của thủ của mình rằng trận đấu hồi tháng 3 đó Haaland chỉ được chơi ít phút. Dù khỏe mạnh nhưng HLV muốn giữ sức cho anh nhưng Haaland không muốn điều đó. Thậm chí trong 3 bàn thắng của Na Uy, Haaland cũng không góp công trong bàn nào.

Sancho từng bị cảnh cáo vì hay khoe khoang hình ảnh ăn chơi. Ảnh: CGI.

Điều này khiến người hâm mộ tin rằng ngôi sao của Dortmund lúc đó đang rơi vào tình trạng tâm lý bất ổn và thất vọng nên mới có những hành xử thiếu chuyên nghiệp như vậy.

Trước Haaland, một cựu cầu thủ khác của Dortmund là Jadon Sancho cũng rơi vào trường hợp tương tự. Sancho khiến các CĐV khó chịu khi thường xuyên khoe khoang cuộc sống xa hoa, ăn chơi không lành mạnh trên mạng xã hội. Sao trẻ này cũng có cách hành xử thiếu kiềm chế, hay tranh cãi và lăng mạ người khác trên tài khoản Instagram cá nhân.

Chưa dừng lại ở đó, Sancho nhiều lần đi tập muộn và vi phạm quy định của CLB. Vì lẽ đó, Ban lãnh đạo Dortmund từng kỷ luật nội bộ cầu thủ này và thuê cả chuyên gia để trị “bệnh ngôi sao”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm