Eriksen cực nguy kịch nếu không được sơ cứu

Sự cố xảy ra ở trận khai mạc Euro 2020 của Đan Mạch gặp Phần Lan, Christian Eriksen bất ngờ ngã quỵ trên sân cỏ. Anh được các đồng đội vây quanh thời điểm đang được điều trị và sau đó rời sân bằng cáng cứu thương. Bác sĩ Morten Boesen cho biết Eriksen đã tỉnh táo và nói chuyện trước khi được đưa đến bệnh viện.

 Clip: Eriksen đổ gục trên sân. Nguồn: VTV6

Sau 45 phút gián đoạn, trận đấu đã được bắt đầu trở lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về Phần Lan sau khi tin tức từ bệnh viện đưa về Eriksen đã tỉnh lại.

Một sự im lặng khủng khiếp đám đông 16.000 người hâm mộ trong khi Eriksen được điều trị trên sân. Bên ngoài, các quán bar xung quanh trung tâm Copenhagen, nhiều người đã rơi nước mắt khi tình trạng của Eriksen vẫn chưa rõ ràng.

Chia sẻ sau trận đấu, bác sĩ Boesen cho biết: “Chúng tôi chạy vào sân khi Eriksen ngã quỵ. Eriksen nằm nghiêng úp mặt xuống cỏ, tôi kiểm tra thì thấy có sự hô hấp và mạch đập. Nhưng hình ảnh đó đã thay đổi sau khi anh ấy được cứu sống bằng cách xoa bóp tim. Chúng tôi nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ của sân vận động và kịp đưa Eriksen trở lại. Anh ấy đã nói chuyện với tôi trước khi được đưa đến bệnh viện”.

Eriksen nằm gục trên sân. ẢNH: AFP

Đội trưởng Simon Kjaer chạy lại tahm gia sơ cứu đồng đội. ẢNH: GETTY

Simon Kjaer an ủi người vợ của Eriksen.

Sự cố của cầu thủ thuộc biên chế CLB Inter khiến các đồng đội anh không thể tập trung cho trận đấu. HLV Đan Mạch Kasper Hjulmand lý giải trong sự mệt mỏi: “Tôi hoàn toàn hiểu rằng, bạn không thể chơi một trận bóng đá đỉnh cao sau khi chứng kiến một trong những người bạn thân nhất chiến đấu giành giật mạng sống của anh ấy”.

HLV Hjulmand tiết lộ rằng các cầu thủ được lựa chọn chiến đấu tiếp tục hoặc dời sang Chủ nhật, bởi UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) không gây áp lực nào buộc phải kết thúc trận đấu ngay tức thì.

Đồng đội nghẹn ngào vây quanh trong lúc bác sĩ sơ cứu cho Eriksen. ẢNH: REUTERS

Trên khán đài, một cổ động viên cổ vũ tinh thần cho Eriksen. ẢNH: REUTERS

Tuyển thủ Đan Mạch tỉnh táo trước khi anh được đưa đến bệnh viện. ẢNH: REUTERS

Đội trưởng Simon Kjaer, cầu thủ đang chơi cho CLB Milan (Ý) đã quá buồn để kết thúc trận đấu. HLV Hjulmand cho biết thêm: “Simon Kjaer đã vô cùng xúc động. Anh ấy nghĩ mình không thể tiếp tục nhưng vẫn cố thử. Cuối cùng anh ấy không thể chơi bóng. Tôi hoàn toàn hiểu điều đó”.

Hjulmand cho biết các cầu thủ Đan Mạch cùng an ủi nhau trong phòng thay đồ vì những cảm xúc không thể dồn nén: “Tôi không thể tự hào hơn về các học trò khi họ chăm sóc nhau tốt như vậy vào thời điểm này vì một người đồng đội đang chiến đấu cho sự sống của anh ấy. Đó là một đêm rất khó khăn, tất cả chúng tôi đều được nhắc nhở rằng điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm