Dusit và Nirut: Gặp Singapore, Việt Nam khó đá hơn

Dusit từng là hậu vệ cự phách trong thế hệ vàng của bóng đá Thái Lan, trong khi Nirut là cựu đội trưởng đội tuyển Thái Lan. Hai cầu thủ này đã dành cho chúng tôi một cuộc trao đổi thú vị.

. Các anh đánh giá thế nào về Singapore, đối thủ của Việt Nam?

Dusit và Nirut: Gặp Singapore, Việt Nam khó đá hơn ảnh 1+ Dusit: Ở vào thời điểm này, đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia sẽ dễ đá hơn. Cả Việt Nam và Indonesia đều có lối chơi giống nhau. Tôi không đánh giá thấp Indonesia nhưng có vẻ như các cầu thủ Indonesia vẫn còn thiếu rất nhiều trong lối chơi tấn công mà họ chọn. Cái thiếu đấy cũng giống với đội tuyển Việt Nam đang thiếu. Đó là sự thất thường và không ổn định ở cả ba tuyến. Thế nên theo tôi thì gặp Singapore vào thời điểm này thật khó cho đội tuyển Việt Nam.

+ Nirut: Singapore là đội bóng chơi đơn giản nhưng khoa học và hiệu quả. Vì vậy, nếu không gây được áp lực cần thiết để tạo đột biến thì khó chiến thắng được các cầu thủ của đảo quốc sư tử. Về điểm này thì tôi nghĩ chỉ có Thái Lan làm được.

. Các anh có thể nói rõ hơn về lối chơi của đội tuyển Việt Nam?

+ Dusit: Các cầu thủ Việt Nam khi ra sân thiếu hẳn sự tự tin cần thiết. Lúc cần giữ bóng thì các bạn lại chuyền bóng và ngược lại. Ngoài ra, việc triển khai bóng từ bên phần sân nhà thì mạch lạc nhưng bắt đầu từ khu vực giữa sân thì không hợp lý. Vì vậy khi tấn công, đội tuyển Việt Nam mất hẳn sự biến hóa vì đối phương đã kịp lùi về bịt các lỗ hổng.

Dusit và Nirut: Gặp Singapore, Việt Nam khó đá hơn ảnh 2+ Nirut: Hàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam chơi dưới mức bình thường. Trung vệ Như Thành là sự chọn lựa số một nhưng phong độ của Thành không cao và khả năng tranh cướp bóng bổng rất hạn chế. Tiền vệ Tài Em thể lực không tốt nên khó hoàn thành nhiệm vụ. Minh Châu cũng chỉ là giải pháp tạm thời, còn Minh Phương thì tôi nghĩ tuổi tác của anh ấy có vấn đề nên anh ấy thiếu hẳn sức bền...

. Còn về hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam?

+ Nirut: Cặp tiền đạo Công Vinh - Việt Thắng thi đấu không tốt. Một phần vì thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến hai. Nói chung, các bạn đang thiếu một tiền vệ tổ chức đúng nghĩa để có thể tung ra những đường chuyền quyết định. Theo tôi thì dù HLV Calisto có đưa những tiền đạo khác có phong độ tốt hơn vào sân thì cũng khó cải thiện được tình hình.

. Chúng tôi muốn nghe các anh nói về cặp đấu còn lại. Đó là trận Thái Lan và Indonesia?

+ Dusit: Thái Lan gặp Singapore sẽ dễ đá hơn gặp Indonesia. Trong lịch sử đối đầu của Thái Lan và Indo luôn diễn ra căng thẳng và kịch tính. Sân vận động Senayan là cầu thủ thứ 12 mỗi khi Thái gặp chủ nhà. Tôi còn nhớ trận chung kết SEA Games 19 năm 1997, chúng tôi đá trận chung kết với Indo giữa khán đài hừng hực hơn 100.000 khán giả luôn hò reo và có lúc họ ném tất cả những gì có thể ném xuống sân. Ở sân Senayan, dù có tập trung đến mức nào bạn cũng khó chơi hết khả năng.

+ Nirut: Đá với Indonesia rất khó cho đội tuyển Thái Lan vì Indo chơi pressing toàn sân. Tôi có xem kỹ trận đấu cuối cùng của bảng A giữa Indonesia và Singapore. Chủ nhà Indonesia cầm bóng nhiều và chơi tốt hơn nhưng lại thua vì không tận dụng tốt cơ hội. Tuy nhiên, trận đấu đó chỉ phân định thứ hạng nên cũng không thể đánh giá hết khả năng của mỗi đội. Anh Dusit cũng có chung nhận định với tôi là Thái Lan gặp Singapore thì dễ đá hơn.

. Một câu hỏi cuối, hai đội nào sẽ đá trận chung kết?

+ Dusit: Tôi nghiêng về những đội được đá lượt về trên sân nhà. Sẽ là Thái Lan và Singapore.

+ Nirut: Tôi cũng nghĩ thế, thời điểm này Việt Nam và Indonesia không thể vượt qua Singapore và Thái Lan.

. Xin cám ơn hai anh!

HÀ NGỌC CHÍNH thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm