Dusit làm thầy

Ông bầu có máu nóng Đoàn Nguyên Đức cũng làm một việc mà trước đây ông chưa từng làm là bỏ phiếu tín nhiệm HLV. Kết quả: Dusit giành được100% số phiếu ủng hộ. Điều đó xem như bước đầu Dusit đã được lòng cầu thủ, như một điều kiện tiên quyết để thành công trong bối cảnh bóng đá Việt Nam chiếc ghế HLV có bốn chân thì cầu thủ nắm đến ba chân.

Nhớ cuối mùa 2005, khi đội bóng phố núi Pleiku làm lễ chia tay bộ tam Thái Lan Kiatisak - Dusit - Tawan, cứ tưởng người Thái trầm lặng Dusit giã từ luôn bóng đá. Khi nhắc đến Kiatisak vừa treo giày liền chuyển sang làm giám đốc Hoàng Anh Gia Lai đại diện tại Thái Lan, Dusit nói thật là mình không có khiếu quảng giao như đồng đội cũ và chỉ muốn làm bóng đá.

Hai năm trước, Dusit đã tính treo giày làm công tác huấn luyện nhưng khi sắp vào V-League 2007, đội thiếu người do chấn thương nhiều quá, thế là thầy Chatchai buộc phải đăng ký Dusit thi đấu luôn. Cựu tuyển thủ Thái Lan có trận chơi hậu vệ trái sở trường, có lúc lại trám vào trung vệ rồi khi thiếu người còn được ông Chatchai đẩy lên tiền vệ trung tâm và cả... tiền đạo.

Điều ít ai biết Dusit xuất thân là dân bóng chuyền và là tay đập có hạng. Khi chuyển qua bóng đá, anh chơi tiền đạo và ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải các trường đại học Thái Lan trước khi nổi tiếng ở vị trí hậu vệ cánh trái trong màu áo đội tuyển quốc gia. Anh từng là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á chứ không phải Kiatisak.

Nhìn anh chàng cao kều với gương mặt lạnh khó gần nhưng khi đã bắt chuyện rồi, Dusit rất cởi mở và thân thiện. Giới hâm mộ Việt Nam có cảm tình hơn với lối nói chuyện có duyên của Kiatisak trong khi Dusit lại có tầm ảnh hưởng lớn hơn với các cầu thủ Thái Lan ở sự chân tình của một đàn anh.

Hy vọng ở cương vị mới, Dusit cũng sẽ thành công như những lần anh chuyển sang vị trí không phải là sở trường trong quá khứ.

Dusit làm thầy ảnh 1

Dusit nói về các cầu thủ Việt Nam: “Tôi đã có bằng B huấn luyện của AFC và từng làm trợ lý rồi. Ở Việt Nam lâu tôi rất quý cái tính cách đã chơi là hết mình của các cầu thủ. Tuy nhiên, tôi cũng thấy nhiều cầu thủ Việt Nam còn thiếu tính chuyên nghiệp lắm, cả trong tập luyện lẫn sinh hoạt. Chẳng hạn, khi xem bóng đá Anh, Đức... trên truyền hình, tôi rất hay để ý đến lối chơi, cách di chuyển của các cầu thủ giữ vị trí như mình rồi ghi chép cẩn thận, khi rảnh rỗi thì xem. Ngược lại, các cầu thủ ở nhiều CLB Việt Nam gần như chỉ biết xem để giải trí mà không hề có thái độ học hỏi gì trong mỗi trận đấu đỉnh cao của thế giới”.

HT

HÀ NGỌC CHÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm