Bốc thăm AFC Cup, Champions League

Dusit đối đầu Trương Việt Hoàng

Lá thăm ở giải đấu AFC Champions League 2021 đã đưa hai cựu tuyển thủ cùng thời nay là hai HLV của hai CLB đại diện cho bóng đá Việt Nam (VN) và Thái Lan là Trương Việt Hoàng của Viettel và Pathum Utd của HLV Dusit Chalermseng. Hai đội sẽ gặp nhau ở bảng F, AFC Champions League.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ rất khó khăn khi ở bảng F cùng đương kim vô địch Ulsan Hyundai và thầy trò Dusit. Ảnh: NGỌC DUNG

Bốc thăm chia bảng AFC Champions League và AFC Cup. Ảnh: AFC

Cùng bảng với đội vô địch VN và đội đại diện Thái Lan là nhà vô địch AFC Champions League 2020 - đội Ulsan Hyundai (Hàn Quốc). Đội thứ tư của bảng F sẽ là đội giành chiến thắng qua những lượt trận play off của các đại diện Philippines, Úc và Trung Quốc.

Nhìn ở góc độ chuyên môn, cả Pathum Utd và Viettel sẽ rất khó khăn để trở thành hai đội đứng đầu và nhì bảng F. Bảng đấu mà ngoài nhà đương kim vô địch đến từ Hàn Quốc còn là đội giành suất play off, trong đó nhiều khả năng sẽ là một trong hai đại diện của bóng đá Úc hoặc Trung Quốc.

Cũng cần biết, nhà đương kim vô địch Champions League - đội Ulsan Hyundai cực mạnh nên khả năng đội bóng này lấy suất đầu bảng rất cao. Suất còn lại trước mắt sẽ là derby Đông Nam Á giữa hai đại diện VN và Thái Lan, mà cụ thể là HLV Trương Việt Hoàng sẽ đối đầu HLV Dusit. Kế đến là cuộc tranh giành suất còn lại với một trong hai đại diện của Úc hoặc Trung Quốc.

Với bóng đá Thái Lan mà cụ thể là Thai-League, mùa bóng 2020 kéo dài đến tháng 4-2021 do ảnh hưởng dịch bệnh nên ban tổ chức Thai-League thống nhất chọn nhà vô địch và á quân lượt đi tham dự AFC Champions League 2021, tức Pathum Utd và Thai Port.

Tại giai đoạn lượt về Thai-League, Pathum Utd tăng cường lực lượng cực mạnh cùng với việc kéo trung phong Dangda từ Nhật trở về càng khiến đội bóng của Dusit mạnh hơn.

Để chơi được ở sân chơi AFC Champions League này, Viettel sẽ phải đầu tư nhiều hơn, có chiều sâu lực lượng hơn để vừa gồng V-League vừa đá giải châu Á.

Do dịch COVID-19 nên AFC thay đổi thể thức đấu xác định vòng bảng AFC Champions League đá tập trung, diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 21-4 đến 7-5 và các bảng chỉ đá một lượt.

Ở đấu trường AFC Cup, Hà Nội ở bảng G cùng với Bali Utd (Indonesia), Boeung Ket (Campuchia) và một đội chưa xác định. Trong khi Sài Gòn FC ở bảng H cùng Kedah Darul Aman (Malaysia), Lion City Sailors (Singapore) và một đội chưa xác định.

Vòng bảng AFC Cup 2021 cũng sẽ đá tập trung từ ngày 22 đến 28-6.

Thắc mắc nêu ra là VN đứng đầu về kiểm soát dịch bệnh tốt nên liệu có được AFC chỉ định làm bảng trưởng để đá tập trung hay không. Nếu được chọn thì sẽ là món quà rất lớn cho các CLB VN và cả người hâm mộ VN.

Năm nay AFC Champions League 2021 tăng thêm tám đội, tức từ 32 lên 40 đội bước vào vòng bảng (không kể những đội đá play off). Qua đó, khu vực Đông Nam Á tăng suất đáng kể khi Philippines, VN, Malaysia... đều có trọn một suất thay vì mọi năm phải đá play off. Riêng Thái Lan có hai đại diện tiến thẳng vào vòng bảng là Pathum Utd và Thai Port.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm