Đương kim vô địch tan mộng lập ‘hat-trick Vàng’

Từng hai năm liên tiếp giành chức vô địch cuộc đua xe đạp Cúp Truyền Hình – Tôn Đông Á, khát vọng lập kỷ lục “hat-trick Vàng” của tay đua người Tây Ban Nha Javier Perez (TP.HCM Vinama) bị chặn đứng bởi Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) sau màn song đấu trên hai ngọn đèo Ngoạn Mục và Prenn. Đây cũng là hai ngoại binh thu hút sự chú ý nhất, tại chặng đấu dài 118 km từ TP Phan Rang – Tháp Chàm đến TP hoa Đà Lạt trong cuộc đua giành chiếc áo Vàng chung cuộc của mùa giải.

Đoàn đua chia tay TP Phan Rang - Tháp Chàm đến với "phố ngàn hoa" Đà Lạt. ẢNH: PHẠM HUY

Để có thể lần thứ ba chạm tay vào chức vô địch, tay đua TP.HCM Vinama buộc phải tạo được cách biệt 35 giây về thời gian so với đối thủ đang nắm giữ áo vàng Loic Desriac.

Kế hoạch của Javier bước đầu thành công mỹ mãn khi anh trở thành người chiến thắng trên đỉnh Ngoạn Mục. Ngọn đèo loại I với 30 điểm thưởng dành cho tay đua về nhất, chính thức vượt lên “xé” áo chấm Đỏ từ tay Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai).

Các tay đua chinh phục đèo Ngoạn Mục.

Javier Perez đánh bại Quốc Khang trên đỉnh đèo Ngoạn Mục bảo vệ thành công áo chấm Đỏ - Vua leo núi.

Dưới sự “mở đường” đắc lực từ các đồng đội TP.HCM Vinama, nhiệm vụ kế tiếp Javier phải làm là tìm cách “giữ” được Loic trên đèo Prenn. Liên tiếp những cú nhấn pê-đan tấn công được tay đua người Tây Ban Nha thực hiện. Ngay trong lòng đèo, Loic vẫn kiên trì bám đuổi một bước không rời sau đó bất ngờ tung cú sôlô khoảng 100 mét trước vạch đích thắng điểm đèo Prenn. Tận dụng cú đổ dốc với vận tốc cực đại, Loic lao luôn về đích bỏ lại Javier vùng vẫy trong tuyệt vọng để giành chiến thắng sau 3 giờ 21’38”.

Với cú “ra xe” ngoạn mục vào phút chót trên đỉnh đèo Prenn, Loic Desriac đang trên đường trở thành “tân vương” Cúp Truyền Hình – Tôn Đông Á 2021, bất chấp giải đấu còn ba chặng chưa tranh tài.

Tay đua người Tây Ban Nha...

...liên tiếp tấn công Loic Desriac trong lòng đèo Prenn.

Bất ngờ nhận đòn "hồi mã thương" trên đỉnh và mất luôn chiến thắng chặng 19 về tay đối thủ người Pháp.

Mặc dù không “xé” được áo Vàng sau 19 chặng nhưng Javier Perez đã bảo vệ thành công áo chấm Đỏ - danh hiệu danh cho “Vua leo núi” mà anh chính là chủ nhân của năm 2020.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, êkíp Bike Life Đồng Nai tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu nhưng thời gian đã được nới rộng so với đội xếp thứ hai TP.HCM Vinama và Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng 28-4, các tay đua thi đấu chặng 20 dài 51 km vòng quanh Hồ Xuân Hương (Đà Lạt). Chặng đấu dành cho các tay đua nước rút khi áo Xanh Nguyễn Tấn Hoài sẽ cạnh tranh tốc độ với Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) hay Trịnh Đức Tâm của Tập Đoàn Lộc Trời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm