Đương kim vô địch Hà Nội nặng gánh âu lo

Tuy nhiên, đó cũng chính là nỗi lo lắng của họ khi cầu thủ phải chấp nhận phân thân chơi khắp các đấu trường quốc tế lẫn trong nước.

Hà Nội đã từng chịu thiệt thòi khi nhiều tuyển thủ trở về khoác áo CLB bị chấn thương hoặc quá tải khiến cho cách chơi của họ không như ý. HLV Chu Đình Nghiêm vì thế ở chặng đường sắp tới phải tính toán cho thật kỹ lưỡng để không đi vào dấu xe đổ của nhiều CLB trước đây thường bị mất sức, mất quân và mất cả chì lẫn chài.

Ở vòng bán kết AFC Cup 2019, Hà Nội sẽ chơi hai trận sân khách CLB Ceres Negros (Philippines) và sân nhà Hàng Đẫy vào giữa tháng 6. Thầy trò ông Nghiêm xen kẽ các trận tranh suất chơi vòng chung kết Đông Nam Á vẫn tiếp tục đá V-League với tư cách đương kim vô địch. Chưa kể vào đầu tháng 6, hai đội tuyển quốc gia và U-23 tập trung chơi King’s Cup lẫn giao hữu tiếp Myanmar, trong đó cầu thủ Hà Nội sẽ góp mặt rất nhiều nên mật độ thi đấu của họ rất dày.

Rất nhiều cầu thủ Hà Nội cùng lúc có suất chơi ở các đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Thành Chung, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Đức Huy, Hùng Dũng…

Nghiệt ngã Hà Nội ở thời điểm này có hành trình không tốt ở V-League. Sau giai đoạn bách chiến bách thắng, thầy trò Chu Đình Nghiêm có dấu hiệu chật vật khi phút chót hòa 2-2 B. Bình Dương và mới đây ngã ngựa nặng nề 1-4 trên sân Thanh Hóa. Đội bóng của bầu Hiển đã thua đơn còn thiệt kép với chiếc thẻ đỏ của trung vệ Đình Trọng và chấn thương của người đá cặp Duy Mạnh.

Với việc chia quân ra khắp các mặt trận, Hà Nội sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong lần đầu tiên có nhiều cơ hội đi sâu hơn tại AFC Cup như khao khát của bầu Hiển mà vẫn muốn giữ vị thế ở V-League.

Hy vọng CLB Hà Nội (cùng với B. Bình Dương từng đi đến bán kết AFC Cup cách đây 11 năm) sẽ cùng nhau vượt qua những trở ngại để tiên phong làm rạng rỡ cho chính họ lẫn mát mặt bóng đá Việt Nam.

V-League thăng hạng nhờ thành tích của Hà Nội và B. Bình Dương

Với cách tính điểm sau mỗi trận thắng và vòng đấu AFC Cup, Hà Nội cùng B. Bình Dương đã tích lũy rất nhiều điểm số tăng hạng V-League. Theo đó, bóng đá Việt Nam từ hạng 22 đã vượt lên thứ 19 châu Á, qua mặt CHDCND Triều Tiên và Syria trên bảng xếp hạng CLB. Mỗi trận thắng ở vòng bảng mỗi CLB được tính 1 điểm và một trận hòa là 0,33 điểm. Nếu đi sâu ở vòng bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á, hai đại diện CLB của Việt Nam sẽ giúp thứ hạng thăng tiến cao hơn. Hiện tại ở Đông Nam Á, nền bóng đá Việt Nam vẫn xếp thứ năm, lần lượt sau Thái Lan (hạng tám châu Á), Philippines (12), Malaysia (16) và Singapore (17). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm