Đường đua F1: Việt Nam chào đón, Malaysia rút

Đón nhận thông tin trên, nhiều người hồ hởi vì không dễ để có đường đua F1 trên phố như thông báo, đồng thời đó cũng là điểm đến của khách du lịch quốc tế.

Trong khi ta hồ hởi chào đón thì cũng cần tiếp nhận thông tin Malaysia liên tục bù lỗ các chặng đua F1 hàng triệu USD khiến chính phủ Malaysia quyết rút lộ trình.

Singapore ngăn phố làm đường đua F1 và Việt Nam năm 2020 cũng sẽ theo mô hình đấy. Ảnh: GETTY IMAGES

Báo Malaysia phân tích khi có trường đua F1, hai vấn đề chính là quảng bá đất nước và thu hút khách du lịch. Và nhà nước Malaysia chấp nhận bù lỗ để quảng bá và thu hút du khách.

Tuy nhiên, phần thu từ du khách đến Malaysia vì F1 quá ít khiến Bộ Du lịch phải bù lỗ rất nhiều. Miếng bánh F1 ở Đông Nam Á không còn đậm đà khi quá nhiều trường đua F1 phát sinh. Sau Malaysia, Singapore cũng có đường đua F1 được thực hiện ngay trung tâm. Và đường đua F1 ở Singapore đã hút rất nhiều do đua ngay đường phố trung tâm, đồng thời Singapore vốn là thương hiệu mạnh của du khách. Xa hơn ngoài Đông Nam Á là đường đua F1 Úc, Thượng Hải (Trung Quốc), Nhật, Hàn Quốc…, những địa danh áp đảo đường đua Sepang ở Malaysia.

Còn với Việt Nam lần đầu có đường đua F1 thì tất cả mới chỉ bắt đầu.

Báo nước ngoài thông tin đường đua F1 tại Hà Nội năm 2020

• Trường đua trên phố thực phía Tây, cách trung tâm Hà Nội 12 km.

• Xây dựng khu khán đài VIP di động, khu vực garage của từng đội cũng theo hình thức di động. Khi hết đua, trả lại mặt bằng tự nhiên.

• Quyền kiểm soát thương quyền giải đua F1 thuộc về Công ty Liberty Media từ tay ông trùm Bernie Ecclostone.

• Việt Nam là thị trường lớn và phát triển nhanh của bia Heneiken - nhà tài trợ chính của giải đua F1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm