Được và mất!

Hồi đấy các đội bóng ở những địa phương khác thèm điều kiện như TP.HCM và cơ chế thoáng như TP.HCM đến độ cử các đoàn lên học tập mô hình bóng đá TP.HCM.

Rồi bước lên chuyên nghiệp, bóng đá TP.HCM lại rơi rụng dần bởi phần tự lo của các đội bóng được địa phương trao gánh nặng sớm quá. Hoàn toàn khác hẳn các địa phương bao tiêu một phần cho đội bóng tỉnh nhà rồi chỉ đạo đơn vị ăn nên làm ra lo đội bóng. Nghĩa là mang tiếng chuyên nghiệp nhưng tiền thì vẫn của các nơi rót về với sự chỉ đạo của tỉnh.

Hồi đấy nhiều nhà làm bóng đá ở TP.HCM than thở vì đi đầu trong bóng đá nhưng đến lúc bóng đá trở đầu làm chuyên nghiệp thì kiểu đi đầu đấy lại thành “lộn đầu” do các địa phương làm theo kiểu “nghiệp dư lĩnh lương cao” chứ không chuyển cái đùng như TP.HCM.

Bây giờ thì TP.HCM lại là địa phương được rất nhiều từ “bầu sữa” mà nhiều ông chủ muốn nhào vào. Thậm chí là có những ông chủ bứng cả đội bóng ở tận Hà Nội để vào TP.HCM, mang tên Sài Gòn cho dễ làm ăn. Hay đội TP.HCM vừa lên hạng và còn hoang mang chưa biết ai nuôi thì lập tức có hai doanh nghiệp nhảy vào đứng phía sau và tất nhiên là cũng làm bóng đá theo kiểu bỏ tiền ra thì quyết tất cả.

Cái được của bóng đá của một địa phương từng đi đầu là đi tắt đón đầu. Còn bây giờ khi tưởng được thì lại có nhiều băn khoăn, bởi bước đi chuyên nghiệp mà vẫn còn kiểu nhận con hàng xóm hoặc giao con cho xóm giềng nuôi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?