Đừng mong trận chung kết Champions League cống hiến

Một trận chung kết được xem là thú vị khi có đến sáu tiền đạo giỏi của hai đội gồm: Neymar, Mbappe, Di Maria của Paris St Germain và Lewandowski, Muller, Gnabry của Bayern Munich. Tuy nhiên, không hẳn cứ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thiên về tấn công, có nhiều tiền đạo giỏi sẽ là một trận cầu cống hiến và nhiều bàn thắng.

Vì sao?

Cả Bayern Munich lẫn Paris St Germain đều rất khát khao danh hiệu và cả hai đều đánh giá cao nhau lẫn đánh giá cao tài cầm quân của hai ông thầy người Đức là Hansi Flick của Bayern Munich và Tuchel của Paris St Germain.

Sau trận thắng Lyon, HLV Flick của Bayern Munich đã thừa nhận hàng phòng ngự Bayern phải siết chặt lại trong trận chung kết, vì nếu còn thể hiện như trận gặp Lyon thì Bayern sẽ phải trả giá chứ không có cơ hội như gặp Lyon được. HLV này phân tích: “Với Paris St Germain có Di Maria, Mbappe, Neymar đều là những chân sút rất nhạy chứ không phải như Ekambi của Lyon mà dễ dàng chấp nhận việc bỏ lỡ hai cơ hội ở đầu trận như trận bán kết”.

Cuộc đối đầu giữa hàng loạt chân sút giỏi nhưng sẽ khó có một thế trận cởi mở của bóng đá cống hiến. Ảnh: SOCER LADUUMA

Ngược lại, Paris St Germain cũng vô cùng thận trọng với các cỗ máy ghi bàn Lewandowski đã có 15 bàn qua 10 trận Champions League, còn Muller lại vừa là tay săn bàn, vừa là chân kiến tạo rất hiệu quả. Ngoài ra, Bayern cũng vừa xuất hiện “xạ thủ bắn tỉa” Serge Gnabry với hai pha lập công trong trận bán kết trước Lyon.

Câu hỏi đặt ra là liệu khi trận chung kết đã có một đội ghi bàn thắng rồi thì có bùng nổ? Cũng rất khó xảy ra, bởi sự thận trọng đến từ hai phía nhiều hơn là cống hiến.

Nếu Bayern Munich hay Paris St Germain được dẫn dắt bởi những ông thầy như Guardiola hay Zidane thì có thể sẽ hướng đội bóng mình theo kiểu áp đặt đối phương và chơi theo cách của mình ngay từ đầu. Nhưng ở đây là HLV Flick và Tuchel thì luôn rất thận trọng. Sự thận trọng bởi khát khao danh hiệu Champions League cho cuộc đời HLV của mình.

Mùa này Paris St Germain đã có cú ăn bốn nội địa gồm Siêu cúp Pháp, Cúp Quốc gia, Cúp Liên đoàn và Ligue 1, còn Bayern đã có cú đúp nội địa gồm danh hiệu Bundesliga và Cúp Đức.

Cả hai sẽ trau chuốt thận trọng từng ly từng tí cho trận cuối của mùa giải và cũng là trận mang lại danh hiệu quý giá nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm