Đừng hứa thưởng rồi… quên!

Từ sau vòng bảng, thầy trò ông Park có chắc chắn 2,6 tỉ đồng do chính VFF công bố tặng thưởng. Đến sau trận tứ kết, con số này đã lên 5,3 tỉ đồng nhờ có thêm một số tập thể, cá nhân chung tay. Và sau trận bán kết, tổng cộng có 24 đơn vị hứa tặng cho đội tuyển U-23 Việt Nam là 29 tỉ 280 triệu đồng. Đấy là chưa kể những sản phẩm của nhiều công ty khác dành cho đội lẫn một vài cá nhân xuất sắc chưa thể thống kê đầy đủ và… không rõ nguồn chuẩn xác.

Con số hiện kim và hiện vật sẽ trao cho thầy trò ông Park ai nghe cũng vui và nói rằng họ xứng đáng được thế. Tuy nhiên, chính các nhà làm quản lý thể thao vui đấy nhưng cũng lo đấy bởi từng thất vọng với rất nhiều tổ chức, cá nhân khi vui thì vỗ tay vào và sướng quá rồi hứa thưởng qua điện thoại, qua các kênh truyền thông rồi khi “làm nghĩa vụ” thì… quên.

Trước đây, nhiều tuyển thủ và lãnh đạo các đội tuyển từng than vãn việc có nhiều người hứa thưởng hoành tráng nhưng sau đó khi giải nguội hay niềm vui tàn thì… “xù” hoặc lấy cớ chuyển tiền, chuyển quà chậm. Chuyện đấy không mới nhưng cần phải nhắc lại vì nó xảy ra như cơm bữa và không riêng gì với bóng đá.

Mong sao lần này những doanh nghiệp, những đơn vị vui với chiến công và sự khó nhọc của thầy trò ông Park Hang-seo không làm họ buồn và khó xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm