'Đừng hỏi tôi về Công Phượng…'

Có lần ông thẳng thừng từ chối trả lời và nói thẳng với PV rằng đừng hỏi về Công Phượng hay về cá nhân cầu thủ nào bởi thành công của đội U-23 Việt Nam là thành công của cả tập thể chứ không thuộc về cá nhân nào cả.

Sống với bóng đá Việt Nam không lâu nhưng HLV Miura hiểu được cách khai thác của truyền thông khi cứ tập trung vào cầu thủ “hot boy” được nhiều người theo dõi. Bên cạnh đó ông cũng không khó để hiểu được vì sao các cầu thủ HA Gia Lai được khai thác nhiều.

Ông Miura rất công bằng với các cầu thủ và đặc biệt là rất khéo trong cách ứng xử để một tập thể trong đó đa phần là các học trò của ông không bị hụt hẫng. Ông đã làm mới Công Phượng ở đội U-23 khác với Công Phượng ở HA Gia Lai nhưng ông không muốn để đội bóng bị truyền thông dẫn dắt đưa những cá nhân trong tập thể đồng nhất của ông thành ngôi sao.

Nói là ông Miura đang chống lại xu hướng “xây dựng” ngôi sao để hình thành “hot boy” của truyền thông cũng đúng mà nói là ông muốn bảo vệ những cầu thủ trẻ trong giai đoạn bị khai thác quá nhiều cũng không sai.

Hãy giúp ông Miura bảo vệ những cầu thủ trẻ qua việc hạn chế những thông tin khai thác về cá nhân quá nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm