Dùng đội hình 2, U-19 Nhật vẫn thắng dễ U-19 Việt Nam

Bước vào trận đấu này, U-19 Nhật Bản HLV Uchiyama gây bất ngờ lớn khi thay đổi đến 10 vị trí so với trận tứ kết trước đó. Rất nhiều cầu thủ của đội hình 2 ít được thi đấu đã được tung vào sân ở trận đấu này. Chính điều này có thể đã gây bất ngờ cho U-19 Việt Nam và họ nhanh chóng bị sức mạnh vượt trội của Nhật Bản lấn át.

Chỉ trong 10 phút đầu tiên của trận đấu, U-19 Nhật đã hai lần chọc thủng lưới các cầu thủ Việt Nam.

Phút thứ 6, từ quả đá phạt bên cánh phải, Ichimaru treo bóng vào cho Kou Itakura đánh đầu chuyền bóng chiến thuật cho Kishimoto Takeru dứt điểm ở cự ly gần mở tỉ số 1-0 cho Nhật Bản.

Phút thứ 10, từ quả đá phạt trực tiếp, Ryo Hatsuse có pha sút phạt hiểm hóc, thủ thành Tiến Dũng đã xuất sắc đổ người đẩy bóng ra, tuy nhiên, bóng lại bật đến đúng chân Kishimoto, cầu thủ này lập tức chuyền cho Nakamura dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

Hai bàn thua quá sớm khiến U-19 Việt Nam gần như sụp đổ, họ không tạo ra sự phản kháng nào đáng kể. Ngược lại Tiến Dũng phải làm việc vất vả để chống đỡ những pha tấn công sắc nét của U-19 Nhật Bản. Nếu không có sự xuất sắc của Tiến Dũng, U-19 Việt Nam có thể thủng lưới nhiều hơn nữa. Đáng kể nhất là tình huống Tiến Dũng phá được quả sút phạt 11 m của đối phương.

U-19 Nhật Bản ở một đẳng cấp khác so với U-19 Việt Nam.

Tuy vậy, Tiến Dũng phải thêm một lần nữa vào lưới nhặt bóng trong hiệp 2. Phút 51, Tấn Sinh có pha phá bóng đập chân Nakamura đi luôn vào lưới trước sự đứng nhìn bất lực của thủ thành Tiến Dũng. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Trước đó, ở trận bán kết còn lại, U-19 Saudi Arabia và U-19 Iran đã tạo nên màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Kết thúc trận đấu, U-19 Saudi Arabia thắng U-19 Iran 6-5 để gặp U-19 Nhật Bản trong trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm