Đừng chỉ trích Lingard

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cựu tuyển thủ Anh Rio Ferdinand đã so sánh trận thua sốc của Manchester United trước kèo dưới Young Boys như thất bại thảm hại của họ trước Istanbul Basaksehir ở mùa giải trước. Ferdinand cũng chỉ trích sai lầm lớn của Jesse Lingard đã khiến Man United nhận cái thua  đau cuối trận.

Man United đã dẫn trước nhờ công của Cristiano Ronaldo, nhưng nhiệm vụ bảo toàn tỉ số của họ còn khó khăn hơn sau chiếc thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka ở phút 35. Chủ nhà Young Boys tận dụng ưu thế về quân số, với bàn gỡ hòa của Moumi Ngamaleu.

Có vẻ như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa nhưng Lingard, người vào sân thay thế cho Ronaldo, đã đưa bóng về bằng một đường chuyền ngược lỏng lẻo, Jordan Siebatcheu đã không thể bỏ qua cơ hội trời cho bằng cách trừng phạt sai lầm của họ.

Cựu tuyển thủ Anh Ferdinand cho rằng sai lầm của cầu thủ là một phần tất yếu của bóng đá. Ảnh: CGI.

Cựu hậu vệ của Man United nhấn mạnh rằng việc Wan-Bissaka bị truất quyền thi đấu đã thay đổi đáng kể cục diện trận đấu. Ferdinand khẳng định cục diện trận đấu đã thay đổi sau tấm thẻ đỏ này. Ferdinand nói: “Đó là một pha xử lý tồi từ Wan-Bisaka. Nếu anh ấy không phạm lỗi thô bạo, trận đấu đã có thể khởi sắc hơn”.

Cựu tiền vệ của Man United, Paul Scholes thì luyến tiếc HLV Ole Gunnar Solskjaer lẽ ra nên thay người sớm hơn. Scholes chia sẻ: “Đó không phải là một thảm họa lớn. Nó chỉ đến bắt nguồn từ việc Lingard chuyền bóng cẩu thả. Man United đã chơi bóng thoải mái cho đến thời điểm đó. Họ thực sự không thể thoát ra khỏi nửa sân nhà của mình trong hiệp hai. Nhưng tôi nghĩ họ cần tăng tốc độ sớm hơn với Martial hoặc Greenwood”.

Scholes cũng tiếc cho tấm thẻ đỏ của Wan-Bissaka khi xoạc vào mắt cá chân của đối thủ khiến cầu thủ 23 tuổi bị rời sân: “Cậu ấy tự gây ra rắc rối cho mình bằng một cú va chạm thực sự vụng về. Tôi không nghĩ Wan-Bissaka có ý định làm điều xấu nhưng cũng phải rời sân”.

Paul Scholes khẳng định chiếc thẻ đỏ của Wan-Bissaka là bước ngoặt của trận đấu. Ảnh: CGI.

Đội trưởng của Man United, Harry Maguire từ chối chỉ trích Lingard sau trận đấu và cho biết các đồng đội luôn ủng hộ anh ấy. Maguire nói: “Đó là bóng đá. Mọi người đều có thể mắc sai lầm. Chúng tôi không đổ lỗi cho Lingard”.

Lingard đã mang lại sự tự tin cho mình sau nửa mùa giải trước không được Solskjaer trọng dụng. Cầu thủ 28 tuổi đang khao khát tái lập bản thân nhưng cựu tuyển thủ Crouch lo ngại tai nạn có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của Lingard một lần nữa: “Tôi hy vọng Lingard sớm trở lại và ghi bàn, vì anh ấy đang chơi tốt. Lingard không thể để điều đó ảnh hưởng đến mình”.

Rio Ferdinand thì không xem sự cố của Lingard là vấn đề lớn: “Những cầu thủ bây giờ luôn có một tâm lý vững vàng. Đó là công việc thường xuyên của một cầu thủ. Họ phải mắc sai lầm và giải quyết ổn thỏa. Lingard cần sự tin tưởng từ HLV của mình để nhắc nhở bản thân. Ai cũng mắc sai lầm, nhưng cần sửa sai bằng một cơ hội khác”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm