‘Đừng ca ngợi cầu thủ Việt Nam như Messi, Ronaldo…’

Trong buổi trao đổi với báo chí sáng 7-4, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, phụ trách truyền thông - đối ngoại, hóm hỉnh nói bóng đá Việt Nam làm gì có Messi, Ronaldo. Ông gọi cách so sánh đấy dễ đưa cầu thủ lên mây xanh. Ông chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV trưởng Hữu Thắng vừa chơi hai trận ở vòng loại World Cup 2018 đã nhận được nhiều lời đánh giá cao. VFF và thầy trò Hữu Thắng rất trân trọng điều đó. Thế nhưng vẫn có một số bài báo ca ngợi ghê quá. Chẳng hạn, họ ví von một số tuyển thủ Việt Nam chơi bóng như Messi, Ronaldo. Chúng ta nên phân tích sâu hơn về chuyên môn thay vì đưa cầu thủ lên mây xanh. Hãy để cho các cháu toàn tâm toàn ý rèn luyện, phấn đấu hơn nữa”.

Không chỉ ông Gụ chân tình nhắc nhở các đồng nghiệp mà trước đây, sau trận thắng đậm Đài Loan 4-1, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã yêu cầu giới báo chí đừng khen cầu thủ quá lời. Thực tế các thời kỳ đội tuyển đã từng có nhiều tuyển thủ “hỏng” vì ngộ nhận mình là ngôi sao qua những lời tâng bốc và nói như làng bóng là “đừng khen cho nó chết”.

HLV Hữu Thắng nhiều lần lên tiếng mong báo chí đừng ca các cầu thủ của ông quá. Ảnh: XUÂN HUY

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cũng lưu ý báo chí không nên đưa quá đậm về đời tư của HLV Hữu Thắng và gia đình, có thể dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Và ông Gụ dẫn chứng: “Có báo nói nhiều quá về việc vợ HLV Hữu Thắng thích hát quan họ, ca cải lương..., chẳng để làm gì cả. Chúng ta nên tôn trọng cuộc sống riêng tư của nhau và mong báo chí đừng khai thác chuyện đời tư”.

Một vấn đề quan trọng khác trong buổi gặp gỡ là những chia sẻ của ông Gụ về sức khỏe của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng để trấn an dư luận lên tiếng gần đây. Ông Gụ nói: “Tôi khẳng định sức khỏe của anh Dũng vẫn tốt để điều hành VFF. Anh ấy thường xuyên tham gia vào những công việc của VFF, dù không thể khỏe như 15-20 năm trước. Mới đây, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn bay ra Đà Nẵng đọc tham luận bằng tiếng Anh lưu loát trong Hội nghị LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), chứng tỏ anh ấy không yếu. Thời điểm này, chúng tôi không mong muốn có những thông tin bất lợi về sức khỏe của người đứng đầu VFF dễ gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến bóng đá Việt Nam”.

Điều chỉnh quy chế để khống chế nhau nhiều hơn là để hoàn thiện

Nhiệm kỳ VII VFF có những điều lạ, nhất là ông phó chủ tịch phụ trách tài chính từng lên tiếng là thuê HLV Miura bao nhiêu mà ông cũng không biết. Mới đây thì vừa “hoàn thiện” quy chế về phát ngôn, trong đó phát ngôn chính thức lại không phải là ông phó chủ tịch phụ trách về truyền thông (!?). Nhiều người tự hỏi nếu ông phó phụ trách tài chính không biết về tiền lương thuê HLV và ông phó phụ trách truyền thông không được quyền phát ngôn thì bầu những ông ấy vào các vị trí đấy để làm gì? Có phải là quy chế và luật cứ “hoàn thiện” để khống chế nhau hay không?

Lại cũng có dấu hỏi đặt ra là trong khi luật, quy chế và điều lệ VFF đi ngược với sự phát triển bóng đá, như một ông bầu của nhiều đội bóng hay, đang đá với tên này đi đổi sang tên khác, chuyển vùng khác thì lại chẳng bao giờ chịu hoàn thiện.

N.NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm