Đức - Thụy Điển: Đức không có đường lùi

Sau trận ra quân Thụy Điển thắng nhẹ Hàn Quốc trong khi tuyển Đức được đánh giá cao nhất lại thua Mexico, cục diện bảng F rất khó lường vì đội nào cũng có thể bị loại.

Gây thất vọng nhất là tuyển Đức đã khiến nguy cơ dừng cuộc chơi rình rập đe dọa. Đội bóng của HLV Joachim Loew vì thế cần phải thắng cả hai trận còn lại mới bảo đảm một suất chơi ở vòng 1/16. Các nhà vô địch có thể không quá hoảng loạn nhưng rất cần thiết phải có sự thay đổi cho đội hình xuất phát của mình.

Mesut Ozil chơi không hiệu quả trong trận ra quân và bị nhận nhiều lời chỉ trích nhất dù không phải chỉ có lỗi của chân sút khoác áo Arsenal. Anh luôn cảm thấy áp lực thường xuyên đè nặng bởi kỳ vọng quá lớn của đồng đội lẫn giới cổ động viên.

Tuyển Đức mùa này có sự cân bằng lý tưởng về tài năng, tuổi tác và kinh nghiệm để tiến xa nhưng dường như nội bộ đang có nhiều vết rạn nứt. HLV Joachim Loew 58 tuổi buộc phải tìm ra cách giải quyết tốt nhất cho cầu thủ Đức hoặc sẽ phải ra đi nếu không thể thắng Thụy Điển và Hàn Quốc.

Thua Mexico trận đầu, Đức chỉ còn một con đường trước mắt là phải thắng Thụy Điển (ảnh nhỏ).  Ảnh: EPA

Có cảm giác tuyến giữa của tuyển Đức có rất đông tiền vệ giỏi nhưng cách chơi như giẫm chân nhau và thiếu hiệu quả. Thách thức rất lớn của HLV Joachim Loew là có dám để công thần Ozil ngồi ngoài để thay bằng Marco Reus hoặc Brandt. Tương tự, Sami Khedira cần dự bị nhằm tạo sức bật mới cho đội nhà bởi Ilkay Gundogan hoặc Leon Goretzka.

Lời nguyền World Cup từ sau năm 1962 chưa có nhà vô địch thế giới nào tiếp tục đăng quang và nỗi ám ảnh đương kim vô địch Tây Ban Nha bị loại khỏi vòng bảng năm 2010 đang giằng xé tâm can của người Đức.

Trong khi đó, Thụy Điển dù chật vật vượt qua Hàn Quốc với bàn thắng từ chấm phạt đền của Granqvist nhờ công nghệ VAR nhưng có thể thấy họ luôn nghiêm túc ở một giải đấu lớn.

Thầy trò Andersson có một khởi đầu suôn sẻ nhưng cạm bẫy vẫn không buông tha họ nếu không chiếm lợi thế trước tuyển Đức, ít nhất là một trận hòa. Không có Ibrahimovic, các cầu thủ Thụy Điển khó bị bắt bài hơn và hàng thủ chắc chắn của họ từng loại Ý trong hai trận play off không để thủng lưới là những điểm mạnh khiến người Đức mệt mỏi hơn.

Lịch sử cho thấy cán cân đối đầu không quá chênh lệch cho tuyển Đức khi thắng 15 lần, còn Thụy Điển có 13 trận thắng trong số 37 cuộc gặp gỡ nhau.

Trong cuộc phỏng vấn tiền vệ Sami Khedira, nhà báo Thụy Điển Ludvig Holmberg làm việc cho Expressen TV trêu chọc: “Khi tuyển Đức thua Thụy Điển, bạn sẽ trở về nhà. Vì vậy, tôi có thể hỗ trợ một số vé máy bay cho bạn và đồng đội”. Tiền vệ của Juventus dí dỏm đáp trả: “Cám ơn, nhưng chúng tôi sẽ không cần chúng. Tôi nghĩ rằng tuyển Đức sẽ thắng trận này. Chúng tôi chỉ cần vé vào ngày 16-7 (sau trận chung kết ở Moscow). Chúng tôi biết Thụy Điển rất khó chơi nhưng tuyển Đức là một tập thể mạnh và chắc chắn sẽ lấy 3 điểm”.

Hàn Quốc - Mexico (VTV6, HTV9 trực tiếp 22 giờ ngày 23-6)

Mexico đang rất hưng phấn sau khi qua mặt ứng viên nặng ký Đức. Họ ráo riết tìm cách lấy 3 điểm trước Hàn Quốc để sớm lấy suất đi tiếp. Khả năng sát thương của các chân sút Mexico sẽ gây ra nhiều nỗi sợ hãi cho Hàn Quốc.

Quá khứ đang chống lại Hàn Quốc khi 13 trận chơi ở World Cup thì có đến 12 không thể giữ sạch lưới. Họ là đội xếp hạng thấp nhất trong bảng F, cực khó để Hàn Quốc tìm chiến thắng và nuôi hy vọng lấy suất thứ nhì của bảng.

Mexico nhiều khả năng sẽ tiếp tục chiến thắng với cách biệt hơn một bàn vào lưới Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm