Đức, Pháp, Argentina, Hàn thua đau, Nhật thắng hú hồn

Olympic Tây Ban Nha tạo ra cú sốc đầu tiên trong ngày 22-7, khi bị đội kèo dưới Ai Cập cầm chân với tỉ số hòa 0-0 sau 90 phút, dù tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ 6 ngôi sao vừa chinh chiến tại Euro 2020. Tuy nhiên, việc tiền đạo số một Marco Asensio chơi quá mờ nhạt trên hàng công khiến La Roja mãi không tìm được bàn mở tỉ số.

Đội bóng xứ đấu bò tót còn thiệt hại với chấn thương nghiêm trọng của hai trụ cột là hậu vệ Oscar Mingueza và đội trưởng Dani Ceballos. Sau trận đâu, báo chí Tây Ban Nha đã chỉ trích thậm tệ HLV Luis de la Fuente khi cho rằng ông đưa ra chiến thuật an toàn quá mức.

Tây Ban Nha đâm đầu vào bức tường phòng ngự thép của Ai Cập. Ảnh: CGI. 

Ứng cử viên Tây Ban Nha đối đầu một bóng kém hơn mình thế mà ông Fuente lại đưa ra sân 5 hậu vệ đã phần nào làm giảm sức tấn công, nhưng cũng phải thừa nhận Ai Cập chơi phòng ngự hết sức chặt chẽ.

Olympic Pháp cũng tạo ra một buổi chiều thảm họa của các đội bóng lớn. Lối chơi bạc nhược, không cầm được bóng khiến những chú gà trống Gaulois non trẻ như mắc dây thun và liên tục rơi vào thế bị động. Mexico liên tiếp nã 4 bàn vào lưới đối phương và bàn gỡ gạc an ủi của Pháp ghi trên chấm phạt đền bởi tiền đạo kỳ cựu Andre Gignac. Ở lượt trận sau, Pháp sẽ gặp Nam Phi và đây là cơ hội cho gà trống lấy lại danh dự.

Trong khi đó, Olympic Hàn Quốc cũng thua bẽ bàng 0-1 trước chiếu dưới New Zealand. Nhận lá cờ đầu của châu Á tiến sâu ở giải lần này nhưng màn thể hiện vừa rồi khiến người hâm mộ xứ kim chi không khỏi lo lắng. Một đội hình mạnh nhờ sự kết hợp giữa giữa các nhà vô địch U-23 châu Á 2020 với á quân U-20 World Cup 2019, vậy mà Hàn Quốc chơi quá tệ với nhiều pha dứt điểm thiếu chuẩn xác. Đang loay hoay tìm đường vào khung thành, người Hàn bất ngờ dính phải đòn đau từ các học trò Danny Hay với bàn duy nhất bỏ túi 3 điểm cho New Zealand.

Hàn Quốc chơi trên cơ New Zealand nhưng bất cẩn bị dính đòn hồi mã thương. Ảnh: CGI.

Thêm một ông lớn nữa gục ngã là Argentina. Đại diện Nam Mỹ dự đoán sẽ sớm kết liễu đối thủ Úc để tập trung giải quyết hai trận đấu sau. Thế nhưng, họ phải chịu một cơn địa chấn với hai bàn thua.

Các tuyển thủ trẻ Úc chơi hay hơn Argentina trong suốt cả trận đấu. Những pha bóng dài khó chịu khiến các vũ công Tango cuống cuồng và hậu quả là phải nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 14. Argentina vùng lên tìm bàn gỡ lại gặp thêm khó khăn sau 3 phút bốc đồng của Francisco Ortega, làm cầu thủ này nhận liên tiếp hai thẻ vàng rời sân. Đồng đội của anh nhận thêm bàn thua thứ hai vào cuối trận và đành ngậm ngùi dâng chiến thắng cho đối thủ.

Cuộc chơi cân tài ngang sức tái hiện trận chung kết Olympic năm năm trước giữa Brazil và đối thủ nhiều duyên nợ Đức hóa ra chỉ là thế trận một chiều. Tiền đạo Richarlison của nhà đương kim vô địch là ngôi sao sáng nhất khi hoàn thành cú hat trick đẳng cấp chỉ trong 30 phút đầu trận.

Chân sút Richarlison lập hat trick đầu tiên của Olympic giúp đội nhà Brazil vùi dập Đức 4-2. Ảnh: CGI.

Các vũ công Samba dưới sự chỉ huy của lão tướng Dani Alves đã chơi một thứ bóng đá mạnh mẽ khiến người ta phải trầm trồ khen ngợi. Họ không cho đối phương một phút giây ngơi nghỉ và buộc các cầu thủ trẻ Đức mất phương hướng, chỉ biết đuổi theo bóng.

Đức cũng nhen nhóm hy vọng với hai bàn gỡ nhưng rất nhanh chóng bị Paulinho dập tắt khi ghi bàn ấn định tỉ số 4-2. Có một chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Arnold. Còn tuyển Olympic Brazil vươn lên đầu bảng D vì hơn Bờ Biển Ngà về hiệu số, khi đại diện châu Phi thắng sít sao Saudi Arabia 2-1.

Loạt trận khai mạc với chủ nhà Olympic Nhật Bản dù vẫn hoàn thành nhiệm vụ 3 điểm nhưng phải tốn khá nhiều sức lực. Các chiến binh Samurai gặp khó trước sự kiên cường của Nam Phi, và nhờ khoảnh khắc lóe sáng của “Messi Nhật” Tekefusa Kubo kịp thời đem về thắng lợi hú hồn cho đội nhà.

Trận đấu khác, Olympic Romania giành chiến thắng nhờ bàn đá phản lưới nhà của Oliva bên phía Honduras.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm