Đức – Mexico (0-1): Muối mặt nhà đương kim vô địch!

Đương kim vô địch Đức cứ ngỡ có trận thắng dễ Mexico nhưng chính các học trò của Joachim Low lại bị dẫn trước bởi sự hớ hênh của mình. Thầy trò Juan Carlos Osorio chỉ thắng một trong bốn trận gần nhất lại chơi như lột xác khi đối đầu với tuyển Đức mạnh hơn hẳn mình.

Mexico không bị động dù chấp nhận kéo thấp đội hình chống lại những đợt tấn công của Đức. Thậm chí, họ chơi rất sắc sảo ở các pha phản công nhanh, đặc biệt là dồn bóng vào biên trái, nơi cầu thủ chạy cánh Kimmich của Đức thường xuyên dâng cao đá như một tiền đạo. Điều này giúp Mexico có rất nhiều không gian đá phản công.

Muller chơi rất khó khăn trong vòng vây của hậu vệ Mexico.

Đáng nói hơn là hai chân sút giỏi Muller và Werner gần như mất liên lạc với nhau khi không có pha phối hợp nào ra hồn. Werner còn có một cú sút cầu môn quá hiền lành, Muller thì không. Cả hiệp một dù chiếm quyền kiểm soát bóng đến 64% thời lượng nhưng Đức không tạo ra cơ hội đáng kể, phần lớn cũng do hàng thủ Mexico quá kỷ luật và chặt chẽ.

Phút 35, từ một pha phản công quen thuộc bên cánh trái, khi hậu vệ Kimmich mải mê tấn công chưa kịp về, buộc tiền vệ Ozil phải lẽo đẽo theo sau. Bóng từ chân của của Chicharito chuyền thoáng đãng cho Hirving Lozano. Anh khéo léo vặn bóng qua Ozil sau đường rồi tung cú sút chân phải rất mạnh vào góc gần hạ gục thủ môn Neuer.

Lozano tung cú sút hiểm hóc ghi bàn duy nhất cho đội nhà.

Đòn đánh độc của Mexico như một gáo nước lạnh dội vào niềm kiêu hãnh của nhà đương kim vô địch thế giới. Tuyển Đức dè chừng hơn và không dám áo ạt dâng cao như trước, sọ lại dính đòn hồi mã thương quái kiệt của đối phương.

Gần cuối hiệp một, Toni Kroos sút phạt trực tiếp từ gần 20 mét đưa bóng xoáy vào góc cao khung thành nhưng thủ môn Ochoa đã kịp chạm mấy đầu ngón tay lái bóng đi chạm xà ngang.

Vẫn là một lối đá phòng ngự phản công mạnh mẽ, Mexico đầu hiệp hai thỉnh thoảng vẫn đặt hàng thủ tuyển Đức vào thế báo động đỏ. Tiếc là những pha kết thúc của các cầu thủ Mexico còn nôn nóng và vụng về nên không làm khó cho thủ môn Neuer.

Tuyển Đức thua mất mặt ngay trận ra quân.

Giữa hiệp hai, HLV Joachim Low buộc phải rút Khedira ra sân và thay bằng một cầu thủ tấn công là Marco Reus để tìm kiếm cơ hội. Người Đức không cam chịu một cái thua muối mặt trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn mình.

Không có nhiều đất cho cầu thủ Đức trình diễn từ 1/3 phần sân của đối phương. Các học trò của ông Osorio bóp nghẹt không gian chơi bóng của đồng nghiệp, đặc biệt không có khoảng hở trong vòng 16m50.

Thực tế tuyển Đức cũng có một vài thời cơ ngon ăn nhưng rồi Draxler hay Werner có bóng với tư thế thuận lợi trong khu cấm địa lại sút không chuẩn xác. Giải pháp sút xa của người Đức sử dụng rất hiếm hoi, chỉ có thể kể đến pha dứt điểm của Toni Kroos, Brandt rất căng vẫn đi chệch cột. Thủ môn Ochoa không mấy vất vả vì bóng có đến tay anh cũng rất nhẹ nhàng.

10 phút cuối, HLV Joachim Low mạo hiểm rút luôn hậu vệ biên trái Plattenhardt ra sân để đưa chân sút Gomes vào săn bàn thắng. Thế nhưng nỗ lực của nhà đương kim vô địch thế giới đã bất thành.

Đức thua Mexico ngay trận ra quân là một cú sốc quá nặng!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm