Đức khủng hoảng khi thủng lưới nhiều hơn, ghi bàn ít hơn

Con số đó khiến HLV Joachim Loew đau đầu trước chiến dịch Euro 2021. 

Hình ảnh bất lực của thủ môn Neuer trong cuộc trẻ hóa đáng lo của bóng đá Đức. Ảnh: GETTY IMAGES

Việc Đức bị loại khỏi Nations League thật muối mặt và nhục nhã khi thảm bại đến 0-6 trước Tây Ban Nha. Một trận đấu mà nhà cựu vô địch lép vế hoàn toàn với tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ có 30%. 
Trận thảm bại đấy, đội hình của tuyển Đức chỉ còn hai ngôi sao từng đăng quang World Cup 2014 trên đất Brazil là Toni Kroos và thủ môn Neuer. Điều đáng lo là sự trẻ hóa của bóng đá Đức lại không làm họ mạnh hơn về thể lực mà còn giảm sút đáng kể về tinh thần.
Chất thép từng làm nên bóng đá Đức đã không được lớp trẻ duy trì khiến phải đến 89 năm rồi người hâm mộ bóng đá Đức mới lại thấy đội tuyển của mình bị hành hạ đến sáu bàn thua. 
Soi số liệu đến thời điểm hiện tại năm 2020 mành lưới của tuyển Đức rung lên 16 lần, trong khi toàn năm 2019 chỉ là tám bàn thua. Trong khi đó hàng công tuyển Đức 11 tháng của năm 2020 chỉ ghi 14 bàn, kém xa 33 bàn so với năm ngoái. 
Với con người, tinh thần và lối chơi như hiện tại, chiến dịch Euro 2021 và cả World Cup 2022 của đội tuyển Đức đang gióng lên hồi chuông báo động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm