Đức dính nghi án 'mua phiếu' để đăng cai World Cup 2006

Theo tạp chí De Spiegel của Đức, giám đốc điều hành (CEO) của Adidas là Robert Luis Dreyfus đã cho DFB vay số tiền trên để giúp đỡ Đức trở thành chủ nhà World Cup 2006. Thực tế, Đức đã giành được 11/12 phiếu bầu.

Người đứng đầu chiến dịch vận động Đức đăng cai World Cup 2006 là “hoàng đế” Beckenbauer và phó chủ tịch DFB lúc bấy giờ (hiện là chủ tịch DFB) Wolfgang Niersbach từ chối nguồn tin này và phía DFB cũng đã chính thức cho biết không có chuyện Đức bỏ tiền ra để mua phiếu bầu mà đó chỉ là quỹ vận động đăng cai mà thôi.

“Hoàng đế” Beckenbauer (giữa) nhiều khả năng bị liên lụy vụ Đức giành quyền đăng cai World Cup 2006

Một quan chức giấu tên của FIFA bình luận: “Đây là một hành vi phi pháp nghiêm trọng, FIFA sẽ tiến hành các cuộc điều tra độc lập để tìm ra mọi ngõ ngách của vấn đề này”.

Bản thân CEO Dreyfus cho biết: “Số tiền trên đã được hoàn trả lại cho phía Adidas và đơn vị này đã làm quỹ để tổ chức các buổi festival văn hóa nhằm chào mừng nước Đức là chủ nhà World Cup 2005. Những sự kiện này diễn ra vào năm 2005. Adidas là nhà tài trợ, đối tác lâu năm của DFB".
Trong khi đó Bộ trưởng Bộ Tư pháp Đức Heiko Maas cho biết: “Nếu quả thật như vậy thì đó là hành động phi pháp, chúng ta cần phải làm tới nơi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm