Đức Chinh là của hiếm của bóng đá Việt Nam

Chỉ còn ít giờ nữa, trận đại chiến giữa U-23 Việt Nam và U-23 Uzbekistan sẽ diễn ra trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc).

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Bùi Xuân Hòa (Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng) đã có những chia sẻ nhanh về thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận đấu. Đặc biệt là đối với Đức Chinh (tuyển thủ của CLB SHB Đà Nẵng).

. Phóng viên: Cảm xúc của ông thế nào khi U-23 Việt Nam lọt tới trận chung kết U-23 châu Á?

+ Ông Bùi Xuân Hòa: Tôi cũng như người hâm mộ cả nước rất bất ngờ và quá đỗi tự hào trước chiến công của các em U-23 Việt Nam. Quả thật là không thể tin được! Chỉ trong một thời gian ngắn, nhờ tài năng của HLV người Hàn Quốc, đội bóng của chúng ta đã có tiến bộ rõ rệt như vậy.

. Qua các trận đấu của đội, ông ấn tượng nhất với cầu thủ nào nhất?

+ Tất cả vị trí trên sân đều thi đấu xuất sắc! Các em đều xứng đáng là những người anh hùng của dân tộc, trong đó tiền vệ Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng theo tôi là nổi trội hơn cả.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa (bên trái) tin U-23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước U-23 Uzbekistan. Ảnh: INTERNET

. Còn “gà cưng” của CLB SHB Đà Nẵng Đức Chinh thì sao, thưa ông?

+ (Cười lớn). Dĩ nhiên là chúng tôi rất hài lòng về phong độ của Hà Đức Chinh. Chinh đang cho thấy em là mẫu trung phong thực thụ và hiếm có của bóng đá Việt Nam. Em ấy có lối đá đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, tôi thấy có một điều đáng mừng là không chỉ Đức Chinh mà các cầu thủ trẻ hiện nay đều được đào tạo tương đối bài bản. Cả trong tập luyện, thi đấu lẫn sinh hoạt, các em đều thể hiện tính chuyên nghiệp rất cao. Đạt được kết quả như vậy cũng là điều tất yếu thôi.

. Trong trận chung kết, ông hy vọng cá nhân nào sẽ tỏa sáng?

+ Bóng đá là một môn thể thao tập thể. Muốn có được thành công thì tất cả vị trí trên sân, từ phòng ngự đến tấn công đều phải đoàn kết, tập trung tối đa để chơi tốt nhất có thể. Trận đấu chiều nay chắc chắn sẽ là một thử thách cực kỳ lớn cho U-23 Việt Nam. Tôi rất kỳ vọng các nhân tố có thể tạo đột biến cao như Quang Hải, Đức Chinh hay Công Phượng sẽ tỏa sáng để giúp Việt Nam lần đầu tiên lên ngôi vô địch châu Á.

. Ông dự đoán như thế nào về kết quả trận đấu chiều nay?

+ U-23 Uzbekistan đương nhiên là một đội bóng rất mạnh với nhiều cầu thủ xuất sắc. Nhưng đã vào đến trận chung kết thì chúng ta có quyền hy vọng về một cái kết mỹ mãn cho U-23 Việt Nam. Trái tim tôi mách bảo U-23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, đội tuyển của chúng ta sẽ thắng trên loạt sút luân lưu chứ khả năng thắng trong 90 phút thi đấu chính thức thì hơi khó.

. Cuối cùng, ông muốn nhắn nhủ gì tới thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận đấu?

+ Toàn đội U-23 Việt Nam hãy nắm chặt tay nhau, nỗ lực và chiến đấu hết sức mình để mang vinh quang về cho Tổ quốc. Cả dân tộc Việt Nam đang đứng sau lưng ủng hộ, tiếp sức cho các em!

. Cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm