ĐTVN lên đường sang Lebanon: Mò kim đáy bể

Sáng nay, đội tuyển Việt Nam lên đường sang Lebanon làm khách. Bóng đá Lebanon đứng thứ 148 trên bảng xếp hạng FIFA, kém Việt Nam (hạng 123) và từng thua 1-3 trên sân Mỹ Đình. Cho nên một trận thắng lấy may đầu năm cho thầy trò Calisto là trong khả năng.

Tuy nhiên, thầy trò ông Calisto lại đang ở thế chân đá Lebanon và đầu ngóng trận Trung Quốc - Syria.

Ông Calisto khẳng định vẫn còn cơ hội cho các học trò lật ngược thế cờ như một liệu pháp tinh thần bởi ai cũng biết thắng hết đã khó và Trung Quốc thua hết thì càng khó hơn. Mới có 4 điểm trong khi Syria (10 điểm) đã chắc một vé, số phận chiếc vé còn lại, Trung Quốc (9 điểm) chỉ cần 1 điểm nữa là bảng đấu này xem như ngã ngũ.

ĐTVN lên đường sang Lebanon: Mò kim đáy bể ảnh 1

Thầy trò HLV Calisto hôm qua đã kết thúc buổi tập cuối với Hòa Phát Hà Nội để sáng nay lên đường. Ảnh: QUANG THẮNG

Nghĩa là ông Calisto tính cửa thắng Lebanon ngày 6-1, cùng lúc Trung Quốc phải thua Syria trên sân nhà để trận cuối Việt Nam - Trung Quốc ngày 16-1 sẽ là trận quyết định chiếc vé thứ hai. Cũng cần biết lượt đi thời điểm này năm ngoái, đội tuyển Trung Quốc từng thắng dễ học trò ông Calisto đến 6-1.

Đã 45 ngày qua kể từ sau trận hòa Syria 0-0 trên đất khách, các cầu thủ mới tập luyện với nhau trở lại. Trận đấu sáng qua với Hòa Phát Hà Nội là bài kiểm tra cuối cho học trò Calisto ghép đội hình khi tất cả đều lần lượt được tung vào sân.

Sáng qua, đội tuyển Việt Nam đá tập lần cuối và thắng Hòa Phát Hà Nội 3-2. Trừ mỗi Văn Phong không thể hồi phục chấn thương xin về, những ca khác đã lành lặn trở lại. Đau nặng nhất có Trọng Hoàng và Tiến Thành, nhẹ hơn là Phước Tứ, Minh Châu, Đình Đồng sáng qua đều chạy tốt, giúp thầy Calisto yên tâm khi có nhiều đường binh hơn.

HLV Nguyễn Thành Vinh của Hòa Phát Hà Nội đánh giá về đội tuyển Việt Nam sau trận đấu mà học trò ông làm quân xanh: “Đội tuyển ra quân với đội hình 4-5-1 như thường thấy đã chơi rất năng động và biến hóa. Điểm yếu thể lực cố hữu đã nâng lên một bậc. Chúng tôi hai lần dẫn trước nhưng đều bị họ bắt kịp và vượt qua. Tôi ấn tượng với cái cách làm chủ tình huống của họ trong mấy quả tận dụng thời cơ đá phạt nhanh, rất dễ làm đối thủ trở tay không kịp. Theo tôi thì cửa thắng Lebanon không khó nhưng suất vào vòng chung kết Asian Cup cho thầy trò Calisto là cực khó. Tuy nhiên, bóng đá dù chỉ còn 1% cơ hội thì cứ hết mình để nuôi hy vọng”.

Một thiệt thòi cho đội tuyển Việt Nam ở trận lượt về gặp Lebanon (19 giờ 30 ngày 6-1) so với trận lượt đi thắng 3-1 là vắng bốn cầu thủ Tài Em, Công Vinh, Quang Thanh, Việt Cường.

Di chuyển 26 giờ mới đến Syria

6 giờ 30 hôm nay, thầy trò Calisto phải từ Hà Nội bay vào TP.HCM rồi chuyển máy bay đi Malaysia. Đội tuyển chờ quá cảnh tại sân bay Kuala Lumpur bảy tiếng, đến 21 giờ mới bay sang Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Một tiếng sau, tất cả mới di chuyển sang Beirut (thủ đô Lebanon) vào lúc 3 giờ sáng. Sau đó, thầy trò Calisto được đón về thành phố Saida bằng ôtô, kết thúc hành trình khổ ải 26 tiếng.

ÐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm