Donnarumma đầu quân PSG để trả thù AC Milan

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chỉ chơi 2 trận trong tổng số 10 trận không phải là khởi đầu tốt của cuộc phiêu lưu mà Gigio Donnarumma mong đợi ở PSG. Sự thiếu nổi bật của anh ở Pháp, nơi mà anh gần như luôn chiếm được lòng tin ở AC Milan thì ở PSG là ngược lại, khi trong cầu môn luôn được trấn giữ bởi thủ thành Keylor Navas.

Donnarumma chia tay Milan hè 2021 theo dạng tự do. Nguyên nhân là Milan không thể đáp ứng yêu cầu mức lương cao ngất ngưởng của cầu thủ hay nhất Euro. Sau đó, Donnarumma gia nhập PSG với mức lương 14 triệu USD một năm.

Ở đội bóng Pháp, Donnarumma mới bắt hai trận. Việc phải cạnh tranh với một thủ môn tài năng khác, Keylor Navas khiến ngôi sao người Ý chưa có nhiều cơ hội. Navas vẫn chơi ổn định như hai năm qua trong vai trò thủ môn số một tại sân Parc des Princes.

Cầu thủ trẻ vô địch cùng tuyển Ý và danh hiệu cá nhân hay nhất Euro 2020. Ảnh: CGI.

Báo chí Ý xót xa cho Donnarumma “trông buồn bã và cô đơn trên băng ghế dự bị PSG bên cạnh Icardi”. Cựu Tổng biên tập tờ Giornale - Franco Ordine đặt giả thuyết mới về việc thủ thành Gianluigi Donnarumma gia nhập PSG hè này không phải là để phát triển bản thân.

"Quyết định để Donnarumma rời Milan không dựa trên yếu tố kỹ thuật, mà chỉ là một ý tưởng bất chợt của người đại diện Mino Raiola. Ông ta tìm cách trả thù vô nghĩa cho việc không nhận được khoản 'hoa hồng' môi giới từ vụ Donnarumma gia hạn hợp đồng với Milan năm 2017"- Franco Ordine là một nhà báo thể thao danh tiếng tại Ý, đặt giả thiết.

Donnarumma từng ăn tập 10 năm ở lò đào tạo Napoli trước khi đến Milan vào năm 2013. Từ năm 2015, khi mới 16 tuổi, anh bắt đầu chơi cho đội một Milan. Mùa hè vừa qua, ngôi sao 22 tuổi góp công lớn giúp Ý vô địch Euro và được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất giải.

Nhưng ở PSG, anh không có cửa trước đàn anh Navas. Trước khi về PSG năm 2019, Navas từng giành ba Champions League liên tiếp với Real. Trong hai năm chơi cho đội bóng Pháp, thủ môn 34 tuổi người Costa Rica đã giành một Ligue 1, hai cúp quốc gia Pháp, một cúp Liên đoàn, một Siêu cúp Pháp và một lần vào chung kết Champions League.

Người đại diện của Donnarumma cho biết nếu thân chủ của mình không có suất bắt chính sẽ tìm cách đi khỏi PSG. Ảnh: CGI.

Chuyến đi đến Paris của Donnarumma là một quyết định đột ngột do thực tế là Juve đã lùi một bước với lời chia tay của Paratici và sự trở lại của Allegri. Điểm cuối cùng của câu chuyện đó, theo Ordine, cũng có thể là một vấn đề đối với HLV Roberto Mancini: “Donnarumma trên băng ghế dự bị của PSG có thể là người khởi đầu tồi tệ cho Azzurri không? Việc mất đi thói quen chơi thường xuyên có thể gây ra vấn đề cho cậu ấy và tuyển Ý. Việc chuyển đến Juventus tháng 1-2022 cũng khó khả thi do vấn đề về lương.

Vì lý do này, Donnarumma buồn bã ở một thành phố nơi anh không biết ngôn ngữ, không có bạn bè ngoài bóng đá và nơi anh vẫn không biết con đường đưa anh đến thành công”.

Theo báo chí Ý, Donnarumma không hài lòng với việc liên tục phải ngồi dự bị cho Navas. Người đại diện của Donnarumma, “siêu cò” Mino Raiola đã lên kế hoạch đưa thân chủ của mình rời Paris vào cuối mùa giải nếu tình hình không sớm cải thiện.

Những trò đùa quái gở của các sao bóng đá
Những trò đùa quái gở của các sao bóng đá
(PLO)- Các ngôi sao bóng đá luôn gắn liền với hình ảnh mạnh mẽ, máu lửa khi thi đấu, nhưng ở khoảnh khắc ngoài sân cỏ, đôi khi họ cũng đem lại cho khán giả những tràng cười ra nước mắt bởi những trò đùa có 1 không 2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm