Donnaruma dự bị vì Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thủ môn người Costa Rica Keylor Navas bắt chính ở PSG nhờ sự hậu thuẫn của nhóm cầu thủ Nam Mỹ như Lionel Messi, đang là nạn nhân của một trong những vết rạn nứt nổi lên khi bắt đầu mùa giải này ở Paris. Nhưng Messi không phải là người “bảo kê” duy nhất.

Báo chí Ý cho biết thêm Navas được nhóm cầu thủ Nam Mỹ gồm Angel Di Maria, Paredes, Marquinhos, Neymar và giờ thêm cả Messi chống lưng. Trong khi đó, thủ môn trẻ Donnarumma vừa được chọn làm "Cầu thủ hay nhất Euro 2020", giờ chỉ là lựa chọn thứ hai.

Thủ môn người Ý Gianluigi Donnarumma đã bị ảnh hưởng về điều đó. Anh chỉ mới bắt chính 2 trong số 9 cuộc đọ sức mà PSG đã thi đấu mùa này. 7 trận còn lại dành cho Keylor Navas. HLV Mauricio Pochettino cho rằng ông không thiên vị bất cứ thủ môn nào, và sẽ lựa chọn người bắt theo thời điểm.

Tân binh Messi và nhóm cầu thủ Nam Mỹ ưu ái thủ môn Navas hơn tiểu tướng Donnarumma. Ảnh: CGI. 

Pochettino giãi bày: "Navas và Donnarumma đều thi đấu rất xuất sắc, ngay cả trong buổi tập thường ngày. Rất khó lựa chọn ai sẽ bắt chính, nhưng tôi mừng vì cả hai luôn sẵn sàng. Quyết định của tôi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố”.

Sau kỳ Euro 2020 thành công, tên tuổi của Gianluigi Donnarumma càng được chú ý. Sau khi rời AC Milan, anh chuyển đến một bến đỗ đầy tham vọng là PSG. Tại sân "Công viên các Hoàng tử", thủ thành người Ý được kỳ vọng sẽ trở thành cái tên bắt chính. Song, cuộc hành trình này đang thách thức cầu thủ sinh năm 1999.

Tính đến thời điểm hiện tại, Donnarumma mới chỉ có 180 phút ra sân cho PSG. Đơn giản HLV Mauricio Pochettino vẫn coi trọng Keylor Navas và trao thời gian thi đấu thường xuyên cho cựu sao Real Madrid. Điều này đồng nghĩa bản hợp đồng mới của PSG phải ngồi dự bị.

Donnarumma cảm thấy không hài lòng về tình hình hiện tại của mình ở PSG. Anh muốn được thi đấu nhiều hơn nhưng nguyện vọng ấy chưa thành sự thật. Tài năng trẻ đã thể hiện sự bất bình với một số bạn bè lẫn đồng đội cũ và khẳng định đáng lẽ bản thân cần giữ vai trò nổi bật hơn sau khi giành giải cầu thủ hay nhất Euro 2020.

Cầu thủ hay nhất Euro 2020 thất vọng vì không phải là người gác đền chính ở PSG. Ảnh: CGI.

Theo tin từ nội bộ, lý do Navas vẫn trở thành người gác đền số 1 bởi tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Thủ thành người Costa Rica có thể tạo mối quan hệ tốt với các đồng đội, đây là điều Donnarumma chưa thể làm vì chỉ là tân binh. Thủ môn người Ý vừa vô địch châu Âu cùng đội tuyển quốc gia, là một trong những tân binh lớn đến với PSG, cùng với chính Messi hay Sergio Ramos.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, Donnarumma vẫn chưa thể khẳng định được vị trí của mình. Thủ môn 22 tuổi vừa mới đến Paris, với lời ca ngợi quá mức của người đại diện Mino Raiola: "Donnarumma sẽ chẳng cần cạnh tranh với Navas. Thân chủ của tôi sẽ bắt chính".

Nhưng mọi sự không như suy đoán của người trong cuộc. Hiện tại, Raiola đã tính đến khả năng đưa Donnarumma trở lại Ý vào mùa hè năm 2022. Juventus là điểm đến khả dĩ hơn cả, khi họ muốn thay thế Wojciech Szczesny. Vấn đề là thủ môn Ba Lan đang nhận lương mỗi năm 7 triệu euro sau thuế, và hợp đồng của anh còn ba năm nữa mới hết hạn. Juventus cần tìm được bến đỗ mới cho Szczesny trước khi chiêu mộ Donnarumma.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?