Đông Nam Á không chỉ có Thái Lan…

Do Việt Nam (VN) và Thái Lan cùng nhóm hạt giống số một nên sẽ không gặp nhau ở vòng bảng.

Từ sau khi đăng quang AFF Cup 2008, đội tuyển VN suốt 10 năm qua luôn là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nhưng chưa có thêm lần nào thỏa mãn với ba lần bị loại khỏi bán kết và một lần dừng chân ở vòng bảng. Tuy nhiên, bóng đá VN dưới thời HLV Park Hang-seo rất có niềm tin sẽ trở lại ngôi cao Đông Nam Á nếu chuẩn bị thật tốt và một cách chơi biết mình biết người.

Có một lối suy diễn thông thường và… run sợ của nhiều người là làm sao đội tuyển VN ở đấu trường AFF Cup sẽ tránh Thái Lan. Điều này vô tình cứ nhắc nhớ mãi nỗi ám ảnh của bóng đá VN hay nằm kèo dưới và hay… thua người Thái. Dĩ nhiên, trong giải AFF Cup sắp tới, việc tránh Thái Lan sẽ giúp VN mở rộng cửa bán kết hơn một chút. Nhưng một khi đã đặt ra chỉ tiêu vô địch thì không nên sợ hãi bất kỳ đối thủ nào cả.

Cần biết từ sau lần HLV Calisto và các học trò vô địch, các thế hệ đội tuyển VN từng không đụng độ Thái Lan mà vẫn bị loại như thường. Hai kỳ AFF Cup gần nhất, bóng đá VN trên sân nhà từng để cho lần lượt Malaysia và Indonesia qua mặt một cách đau đớn. Những trận thua bán kết lạ lùng ấy cũng có khi làm ông chủ tịch VFF nghi ngờ cầu thủ bán độ rồi đòi cơ quan an ninh vào cuộc điều tra.

Sau nhiều cú ngã ngựa bất ngờ, đội tuyển VN rõ ràng phải xác định làng bóng Đông Nam Á không chỉ có “ông kẹ” Thái Lan.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm