Đồng Nai và PVF bỏ giải hạng nhất 2017

Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết Đồng Nai gặp khó khăn về kinh phí (theo quy định mỗi mùa 20 tỉ đồng) đã không thể tiếp tục chơi giải hạng nhất.

Còn đội PVF không có chủ trương duy trì đá giải chuyên nghiệp cũng xin rút tên. Năm 2016, đội PVF đá trận chung kết giải hạng nhì thắng Bình Định 1-0 nên giành quyền lên hạng nhất. Tuy nhiên, mục đích của PVF lại là thành lập trung tâm đào tạo trẻ nhằm cung cấp cầu thủ cho các CLB chuyên nghiệp và đội tuyển trẻ quốc gia.

Mùa giải 2015, Đồng Nai rớt xuống hạng nhất và mùa này trụ hạng lại xin không tham gia vì thiếu kinh phí.

Ông Chóng tiết lộ VPF sẽ làm việc với các đội xếp sau PVF đặc cách lên chơi hạng nhất 2017 nhưng vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng.

Hai trường hợp sáng giá nhất thay thế Đồng Nai và PVF ở mùa giải sau là Cà Mau (đội rớt hạng nhì mùa 2016) và Bình Định (đội xếp thứ nhì giải hạng nhì).

Tuy nhiên, khó khăn và vướng mắc lớn nhất hiện nay là cả hai đội này từng bỏ giải hạng nhất hoặc không có khao khát lên hạng.

Đầu mùa 2016, Cà Mau từng làm đơn xin không tham gia hạng nhất do hạn chế kinh phí. Sau khi được thuyết phục đội đã chơi lại nhưng lại bị… rớt hạng. Trong khi đó, Bình Định cách đây ba năm có suất lên hạng nhất nhưng cũng không thể tham gia vì thiếu kinh phí.

Đội Cà Mau có thể sẽ được đặc cách chơi giải hạng nhất 2017 nhưng họ vẫn chưa sẵn sàng.

Ngoài ra, sự thiếu chuẩn bị về nhân sự cũng khiến cả đội bóng lẫn các nhà làm giải VPF.

V-League 2017 vẫn có đầy đủ 14 đội tham dự. Theo kết quả bốc thăm, giải chính thức khởi tranh từ ngày 8-1-2017 và kết thúc vào ngày 29-10-2017. Lễ khai mạc chính thức của mùa giải được tổ chức trên sân Hàng Đẫy với cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh.

Theo VPF, giải V-League 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp 100% các trận đấu trong khi mùa trước chỉ có 89% trận đấu lên sóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm