Đồng đội Messi đẫm nước mắt chia tay người bạn lớn

Messi và CLB đều muốn gia hạn thêm 5 năm nữa sau 17 năm bên nhau cho đến khi không thể cân bằng tài chính một cách đột ngột. Nguyên do Barca bị khủng hoảng kinh tế với khoản nợ lớn, vi phạm các quy định của La Liga và đồng nghĩa họ không thể đăng ký bất kỳ cầu thủ mới nào, kể cả Messi.

Mọi việc chấm dứt khi Messi chính thức nói lời chia tay Barca trong một cuộc họp báo đẫm nước mắt vào ngày 8-8. Có rất nhiều sự nuối tiếc về sự giã biệt của chân sút vĩ đại bậc nhất thế giới. Nhưng đồng đội cũ của anh đã gửi lời chào rất xúc động và chân thành đên Messi.

Tiền đạo Suarez người Uruguay bùi ngùi nhắc về mối quan hệ rất ý nghĩa với Messi trong sự nghiệp của mình. Cặp đôi này đã chơi cùng nhau trong sáu mùa giải tại Camp Nou, mang lại bốn danh hiệu La Liga cũng như chiến thắng Champions League 2014-2015. Suarez chia sẻ: “Tôi không có đầy đủ từ ngữ kể lại câu chuyện bạn đã viết ở Barcelona. CLB mà bạn yêu rất nhiều và bạn đã trở thành cầu thủ tốt nhất.

Cặp bài trùng hủy diệt của Barcelona một thời ngang dọc. Ảnh: CGI.

Tôi sẽ luôn biết ơn vì bạn đã đón nhận tôi, từ khi tôi đến Barcelona. Bạn là một con người tuyệt vời. Tôi rất tự hào khi đã chia sẻ hàng ngàn khoảnh khắc hạnh phúc với bạn và may mắn khi chơi cùng bạn. Tôi yêu bạn rất nhiều!”.

Trong khi đó, nhiều đồng đội của Messi đã nói lời chia tay anh rất cảm động, như của tiền đạo Griezmann: “Điều duy nhất tôi có thể nói với bạn và mọi người yêu bóng đá luôn nghĩ về điều đó: Cảm ơn!

Cảm ơn vì tất cả những gì bạn đã làm tại Barcelona! Đối với thành phố, đối với CLB... bạn đã thay đổi mọi thứ! Tôi chắc chắn đó không phải là lời tạm biệt mà chính là hẹn gặp lại sau. Con đường của bạn sẽ lại đi qua với Barcelona. Tôi cầu chúc bạn và gia đình của bạn luôn hạnh phúc ở bất cứ đâu. Bạn là tấm gương cho tôi về mọi mặt”.

Griezmann biết ơn những gì Messi đã làm cho anh và CLB. Ảnh: CGI.

Trung vệ Pique tâm sự: “Sẽ không có gì giống như vậy nữa. Sau hơn 20 năm ở CLB, bạn sẽ không còn khoác áo Barca nữa. Thực tế đôi khi rất phũ phàng. Còn hậu vệ trái Alba chia sẻ: “Bạn không chỉ là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, mà bạn còn là một con người đặc biệt. Bạn ơi, cảm ơn từ trái tim vì tất cả những gì bạn đã cống hiến cho CLB, cho tình bạn của chúng ta. Những khoảnh khắc tuyệt vời đã sống và sẽ còn sống mãi trong ký ức của chúng tôi”.

Nhạc trưởng tiền vệ Sergio Busquets ngậm ngùi: “Tôi chỉ có thể cảm ơn vì những gì bạn đã làm cho CLB và cho những người đã đồng hành cùng bạn trong những năm qua, đặc biệt là đối với tôi. Tôi sẽ nhớ bạn rất nhiều. Tôi chúc bạn và gia đình những điều tốt đẹp nhất, vì bạn xứng đáng”.

Ngôi sao tuổi teen Ansu Fati bồi hồi: “Tất cả các cậu bé đến lò đào tạo La Masia của Barca đều mơ ước được chơi bóng với Messi. Tôi cảm thấy may mắn vì đã hoàn thành được điều đó. Tôi muốn cảm ơn anh trong hai năm qua vì những cử chỉ tình cảm của anh đối với tôi. Cảm ơn tất cả những gì tôi học được từ anh”.

Dembele hạnh phúc khi chơi cặp với Messi. Ảnh: CGI.

Tiền đạo người Pháp Ousmane Dembele cũng gửi lời cảm ơn đến Messi: “Leo, thật vinh dự khi được chơi cùng một huyền thoại như anh. Tôi cảm ơn anh vì tất cả những gì anh đã làm cho tôi trong thời gian qua. Sẽ không ai quên những gì anh đã làm cho Barcelona và cho những người yêu bóng đá. Tôi cầu chúc anh và gia đình mọi điều tốt đẹp nhất. Cảm ơn Leo!”.

Tiền vệ người Brazil Philippe Coutinho nhắn nhủ: “Leonel Messi, xin cảm ơn anh rất nhiều vì mọi thứ. Thật vinh dự khi được gặp và thi đấu bên cạnh anh. Rất biết ơn cách anh đã đối xử với tôi và gia đình tôi trong suốt thời gian qua! Tôi cầu chúc cho anh mọi thành công trong tương lai và cầu Chúa luôn phù hộ cho ngôi nhà và gia đình của anh”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?