Đồng đội cũ Zidane bị bắt; Giầy rách ở trận cầu 170 triệu bảng

Vì sao Jack Grelish dùng giày cũ ở trận thắng trị giá 170 triệu bảng?

Đôi giày của tiền vệ Jack Grelish trở thành đề tài thu hút nhất trận thắng trị giá 170 triệu bảng của Aston Villa, sau khi đánh bại Derby County 2-1 giành quyền lên chơi Ngoại hạng Anh mùa tới.

Jack Grelish và đôi giày sờn rách, đưa anh và Aston Villa lên chơi ở Ngoại hạng Anh mùa tới. ẢNH: REUTERS

Tiền vệ người Anh Jack Grelish quyết định cùng “người bạn thân” đồng hành tại trận đấu tranh suất play-off Premier League, được ví là trận cầu đắt nhất hành tinh bởi giá trị kinh tế mà nó mang lại.

Với đôi giày thuộc loại bỏ đi nhưng Grelish vẫn trân trọng bởi sự may mắn mà nó mang lại. Kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi tháng ba, Grelish đã ghi bàn thắng bằng chính đôi giày này, tại trận thắng chính đối thủ Derby County 4-0 tại giải hạng Nhất.

Ở trận tiếp theo gặp Birmingham, Grelish tiếp tục lập công cùng với đôi giày này. Rồi liên tiếp là chuỗi tám trận anh cùng Aston Villa gặt hái chiến thắng trước khi bị Leeds United cắt mạch.

Tiền vệ người Anh Jack Grelish.

Trị giá đôi giày rách chỉ 240 bảng, con số cực nhỏ so với trận cầu trị giá 170 triệu bảng. ẢNH: REUTERS

Vận may một lần nữa được tiền vệ 23 tuổi đặt lên “người bạn thân” ở trận thư hùng gặp Derby County đêm qua. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng với hai pha lập công của El Ghazi và John McGinn, Aston Villa đánh bại Derby 2-1, đoạt suất lên chơi Ngoại hạng Anh mùa tới.

So với trị giá 170 triệu bảng của trận thắng lịch sử, Jack Grelish có thể đem về hàng ngàn đôi giày chỉ trị giá 240 bảng này.

Raul Bravo từng là đồng đội thân thiết với HLV Real đương nhiệm Zidane. ẢNH: REUTERS

Cựu cầu thủ Real tham gia đường dây dàn xếp tỉ số

Cựu cầu thủ Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha Raul Bravo vừa bị bắt ngày 28-5, do liên quan đến vụ dàn xếp tỉ số giải đấu La Liga và giải hạng Nhất Tây Ban Nha hồi tháng 5-2018.

Theo BBC, Raul Bravo được cơ quan điều tra xác định là chủ mưu vụ dàn xếp đã bị bắt giữ cùng các cầu thủ Borja Fernandez (Real Valladolid), Carlos Arbada, Samuel Saiz Alonso (Getafe), Inigo Lopez Montana (Huesca) để phục vụ công tác điều tra.

Từng đoạt nhiều danh hiệu cùng với đội chủ sân Bernabeu. ẢNH: REUTERS

Người phát ngôn La Liga cho biết, cảnh sát đã nhận thấy sự bất thường của việc dàn xếp tỉ số và bắt đầu điều tra. Vấn nạn này đã xảy ra tại La Liga và chúng tôi muốn mạnh tay để giải đấu công bằng hơn.

Cầu thủ chủ mưu trong vụ dàn xếp tỉ số này, tại Bernabeu Raul Bravo từng có sáu năm thi đấu trong đội hình 1 của “Kền kền trắng” từ năm 2001-2007. Raul Bravo từng vô địch La Liga 2003 và 2007, Champiosn League và Siêu Cúp châu Âu, siêu Cúp Liên lục địa 2002 trước khi chuyển đến thi đấu cho Olympiacos.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm