Dominic Thiem loại á quân, cùng Zverev tranh vô địch

Tay vợt 27 tuổi người Áo, Thiem giành chiến thắng liên tiếp 6-2; 7-6; 7-6 sau 2 giờ 56 phút, “đặt lịch hẹn” với Alexander Zverev tại chung kết đơn nam, diễn ra tối Chủ Nhật (giờ New York, Mỹ). Cả hai đều đang tìm kiếm danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

Á quân Mỹ mở rộng 2019 Daniil Medvedev gác vợt tại bán kết. ẢNH: USTA

Trong set đầu tiên, Medvedev bất ngờ hụt hơi sau khi bị Thiem bẻ bàn giao bóng và thua 2-4. Trước sức tấn công như vũ bão của đối thủ, tay vợt 23 tuổi người Nga buộc phải nhận set thua đầu tiên tại Mỹ mở rộng.

Động lực san hòa được Thiem trao lại cho Medvedev ở đầu set hai, Thiem phạm một lỗi không đáng có để mất bàn giao bóng ngay từ đầu. Medvedev vượt lên dẫn 5-3 và chỉ cách set thắng hai điểm, nhưng tất cả không được tay vợt Nga tận dụng.

Thiem hai lần đòi break ở set hai và ba, xuất sắc bước vào chung kết Mỹ mở rộng 2020. Nguồn: US.Open 

Cuối set hai, khi Thiem có dấu hiệu chấn thương ở chân, Medvedev chủ động chơi set ba theo kiểu mèo vờn chuột, cắt bóng bỏ nhỏ vốn rất nổi tiếng của tay vợt người Nga. Hiệu quả giúp Medvedev vượt lên dẫn 5-3, nhưng một lần nữa tay vợt người Áo lại chơi lấn lướt đòi lại break ngoạn mục sau loạt bóng bền kéo dài 18 cú đánh.

Hạt giống số 2 Dominic Thiem được kỳ vọng sẽ lần đầu đoạt vô địch Grand Slam. ẢNH: USTA

Trong tie-break set ba, Thiem thực hiện cú đánh trái tay với tốc độ gần 160 km/giờ để giành điểm thắng trận sau lỗi rúc lưới của Medvedev.

Chia sẻ sau chiến thắng chật vật, hạt giống số 2 bộc bạch: “Sau set đầu tiên khá dễ dàng, tôi buộc phải chơi với phong độ tốt nhất ở cuối set hai và ba. Kết quả hai loạt tie-break đều rất tuyệt vời. Sự bùng nổ thực sự rất khó khăn về mặt tinh thần. Thành thật mà nói, tôi không thích nó chút nào”.

Trong trận tranh vô địch Mỹ mở rộng 2020 - trận đấu sẽ chứng kiến người giành chiến thắng lớn lần đầu tiên, Thiem sẽ đối đầu hạt giống số 4 Zverev. Tay vợt người Đức vừa có trận thắng ngược dòng ngoạn mục hạ Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) 3-6; 2-6; 6-3; 6-4; 6-3.

Đấy cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Zverev thắng ngược sau khi để thua hai set đầu. Anh chơi quyết liệt hơn để ghi tổng cộng 71 cú đánh ghi điểm trực tiếp (bao gồm 24 cú aces) cùng 57 lỗi đánh bóng hỏng.

Trong lịch sử đối đầu, tay vợt người Áo nắm giữ lợi thế khi từng đánh bại Zverev bảy trong chín cuộc dụng độ. Tại ba lần chạm trán ở các giải đấu lớn gấn nhất, Thiem thắng Zverev ở cả ba trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm