Chia tiền bản quyền ở Premier League

Đội xếp cuối mùa này được chia nhiều hơn cả MU vô địch mùa trước

Chỉ riêng kênh Sky Sports độc quyền 115 trong số 138 trận mùa này đã chi cho ban tổ chức 760 triệu bảng Anh. 23 trận còn lại thuộc về kênh ESPN. Riêng hãng tin BBC mua gói “điểm tin trận đấu và phát biểu của các thành viên” đã lên đến giá 178 triệu bảng. Còn lại là khoản tiền kếch xù từ số tiền bản quyền bán ra toàn cầu đưa giá trị bản quyền truyền hình Premier League mùa 2013-2014 lên đến 5,5 tỉ bảng Anh.

Công bố số tiền thu được của đội vô địch và đội hạng chót mùa bóng 2013-2014. Ảnh: GETTY IMAGES; Đồ họa: BB

Từ đó, báo Anh “bật mí” số tiền đội vô địch mùa này (nhiều khả năng là Man. City) sẽ được chia 95 triệu bảng Anh tức hơn 35 triệu bảng so với mùa trước MU được nhận cho chức vô địch.

Riêng với đội đứng chót mùa bóng này số tiền bản quyền được chia còn cao hơn cả số tiền mùa trước mà đội MU được chia (60,8 triệu bảng Anh). Mùa này đội chót bảng phải xuống hạng cũng sẽ nhận được 63 triệu bảng và đấy là con số mà nhiều CLB không tưởng.

Xét cho cùng thì các CLB trên rất xứng đáng khi nhận được số tiền lớn từ tiền bản quyền truyền hình bởi chính họ đã góp công lớn vào việc giữ cho thương hiệu của Premier League ngày càng có giá và được các đài săn đón khiến giá trị thương quyền tăng cao.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm