Đội xe đạp Malaysia tuyên bố sở hữu Loic Desriac

Trước khi giải đua VTV Cup 2020 (khởi tranh từ ngày 24-10 tại Hà Nội, kết thúc ngày 1-11 tại Quy Nhơn, Bình Định), cựu tuyển thủ xe đạp U-23 Pháp Loic là đương kim áo vàng, đồng thời đang cùng Bikelife Đồng Nai nắm giữ danh hiệu vô địch đồng đội.

Sweet Nice Continental (SNC) là CLB xe đạp chuyên nghiệp đầu tiên được thành lập tại Kelantan (Malaysia), đặt mục tiêu tham dự các đấu trường quốc tế dưới màu cờ sắc áo của bang Kelantan.

Giám đốc đội đua SNC, ông Teng Seon Aik, cho biết: “Việc thành lập đội được chúng tôi lên kế hoạch cách đây ba năm, trước khi quyết định đăng ký SNC với Liên đoàn Đạp xe Thế giới (UCI) và Liên đoàn Đua xe đạp quốc gia Malaysia (PKBM) vào tháng 10-2020. Để thực hiện kế hoạch dài hơi này, chúng tôi cần tới 2 triệu ringit (hơn 11 tỉ đồng), dùng để chi trả tiền lương cũng như phụ cấp cho tám tay đua”.

Loic Desriac (số 41) và Javier (áo chấm, giữa) từng cùng đầu quân cho Bikelife Đồng Nai nhưng hiện nay cả hai đã là người thuộc về hai chiến tuyến. Ảnh: ANH THUẬN

Được biết, mục tiêu chính của đội đua SNC là thách đấu với các giải đấu quốc tế và hướng đến việc tham gia Tour de Langkawi - giải đấu cấp CLB châu lục, sẽ diễn ra vào năm sau. Trước đó, Loic và các đồng đội tại SNC có khoảng bốn tháng để chuẩn bị tham gia Tour Campuchia, khởi tranh vào tháng 1-2021.

Nói đến hướng phát triển của SNC, Giám đốc Teng tiết lộ: “Việc tham gia nhiều giải đấu là một trong những phương án tốt nhất để SNC tích điểm, chuẩn bị cho việc tham gia các giải đấu quốc tế tầm cỡ khác. Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng vào hai cựu tuyển thủ quốc gia Ahmad Haidar Anuawar và Muhammad Eddy Suhaidee, họ sẽ kết hợp với hai ngoại binh Loic Desriac đến từ Pháp và Kenny Nijsen đến từ Hà Lan cạnh tranh tại các giải đua quốc tế”.

Tại các giải đua xe đạp tại Việt Nam, Loic Desriac và đương kim áo vàng Cúp Truyền hình TP.HCM Javier Sarda Perez (Tây Ban Nha) luôn được giới chuyên môn đánh giá là hai “kỳ phùng địch thủ” ngang tài cân sức cạnh tranh các danh hiệu cá nhân cao nhất. Thế nên người hâm mộ cũng rất nóng lòng chờ đón cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa tay đua TP.HCM Vinama Javier và Loic Desriac tại giải đấu VTV Cup, lẽ ra khởi tranh vào tháng 9 nhưng bị hoãn lại do đợt dịch COVID-19 thứ hai tại Việt Nam.

Loic Desriac được toàn quyền đấu cho CLB nước ngoài

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, HLV trưởng đội đua Bikelife Đồng Nai Đặng Ngọc Tú chia sẻ: “Tôi không biết rõ hợp đồng ký kết giữa Loic với công ty có thời hạn đến khi nào. Nhưng tôi chắc chắn một điều tay đua người Pháp được quyền tham dự các giải đấu quốc tế dưới màu áo các CLB quốc tế bất cứ khi nào. Miễn là các giải đấu anh ấy tham dự không trùng lắp với lịch đua của CLB tại Việt Nam”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm