Đội U-23 Việt Nam: Một mình ông Miura chống lại tất cả

Sau trận đá tập hòa 1-1 trên sân Bình Dương, ông Miura tiết lộ với truyền thông rằng vẫn giữ chỉ tiêu vào đến tứ kết cho đội U-23 Việt Nam tại sân chơi châu Á còn ba tuần nữa. Ông thầy Nhật tin vào khả năng của mình lẫn các học trò và tin vào cách phân tích các đối thủ mạnh U-23 Úc, Jordan, UAE để chiếm lấy một trong hai suất nhất bảng.

Tư thế và cách tính của HLV Miura rất khác so với chính ông hồi SEA Games 28 vào tháng 6-2015 trên sân Singapore. Trước khi đem chuông đi đấm xứ người, chiến lược gia người Nhật khi giao lưu với người hâm mộ đã cao giọng đòi vào chung kết giải Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong cuộc họp với VFF thì ông chỉ nhận cái đích cuối cùng là vào bán kết rồi… tính tiếp.

Chỉ tiêu rất cũ của ông Miura dĩ nhiên không làm vui lòng người yêu bóng đá và giống một cái “gai” trong mắt giới chuyên môn. Rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng nếu nhận chỉ tiêu bán kết SEA Games thì VFF không nhất thiết phải tốn tiền mời thầy ngoại làm gì, bởi thầy nội thừa người thực hiện ngon lành.

HLV Miura đăm chiêu trong từng trận giao hữu. Ảnh: XUÂN HUY

Cái chính là bản sắc của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Miura trong gần hai năm qua không theo một phong cách nào và thậm chí xa rời tố chất của cầu thủ thích hợp với cách chơi nhỏ, kỹ thuật.

Suốt một thời gian dài ông Miura phải “chống” lại những người làm bóng đá trong nước và mới đây, bầu Đức lần thứ hai đòi VFF sa thải Miura thì các đội tuyển mới có bộn tiền.

Rõ ràng những cuộc phản ứng của nhiều giới nhắm vào ông thầy người Nhật, chủ yếu về khía cạnh lối chơi và phần nào là thành tích không như mong đợi ngày càng dữ dội hơn. Mới nhất ở trận giao hữu trên sân Bình Dương, ông Miura còn bị các nhóm hâm mộ bóng đá giăng biểu ngữ đòi hỏi ông xây dựng lối chơi kỹ thuật và còn công khai ủng hộ bầu Đức. Có người thì muốn ông sớm về quê khi niềm tin đã không còn nhiều…

Không biết ông Miura có được các trợ lý phiên dịch những câu phản ứng của người xem giăng ra trên khán đài sân Bình Dương hay không? Chỉ thấy sau trận đấu, rất đông khán giả vẫn chen chúc xin chụp ảnh chung với thầy Nhật luôn nở nụ cười rất tươi.

Cơ hội cho HLV Miura tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam không còn nhiều, khi ông gặp quá nhiều khó khăn trên đội tuyển U-23 Việt Nam khi phải đối diện với các đối thủ lớn ở vòng chung kết U-23 châu Á và nguy hiểm hơn là giữa vòng vây của nhiều giới đang chống lại ông.

U-23 Việt Nam muốn “giải hạn”

HLV Miura vui vẻ tiết lộ những ca chấn thương của cầu thủ U-23 Việt Nam đều có dấu hiệu hồi phục tốt và cho đến thời điểm này ông vẫn chưa có quyết định chọn ai, bỏ ai cho vòng chung kết U-23 châu Á. Vừa phải lo lắng vật lộn với chấn thương cùng cầu thủ, ông thầy Nhật còn tính toán xin đá giao hữu thêm giúp ổn định đội hình trước giờ sang Qatar. Vào ngày 30-12, thầy trò ông Miura có trận giao hữu cuối cùng ở trong nước gặp đội hạng Nhất TP.HCM với mong mỏi tìm một chiến thắng “giải hạn” sau bốn trận giao hữu có hai trận hòa, hai thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm