Đội tuyển xe đạp đường trường VN: Lên núi luyện công

Để chuẩn bị cho giải vô địch châu Á (diễn ra từ ngày 13 đến 17-3 tại Ấn Độ), 24 tuyển thủ sẽ bước vào chu trình tập huấn ba tuần tại thành phố ngàn hoa dưới sự hướng dẫn của chuyên gia người Kygryzstan Nikolai Kurkov. HLV trưởng đội tuyển xe đạp quốc gia Nguyễn Huy Hùng cho biết: “Việc ăn tết Nguyên đán kéo dài nên các VĐV chưa thể tập nặng ngay được. Trước khi tập các bài khổ luyện leo đèo, các tuyển thủ sẽ làm nóng nhiều vòng quanh hồ Xuân Hương để lấy lại cảm giác. Ngoài hai ngọn đèo nổi tiếng của Đà Lạt là Prenn và Mimosa, đèo Khánh Lê (cung đường từ Đà Lạt đi Nha Trang) cũng nằm trong giáo án huấn luyện của chuyên gia Kurkov trong đợt tập huấn này”.

Ngoài những cái tên quá quen thuộc Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Phan Ngọc Trang, Cao Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Thật… đội tuyển lần này có sự trở lại của bộ đôi Bùi Minh Thụy và Nguyễn Thị Thùy Dung.

Đội tuyển xe đạp đường trường VN: Lên núi luyện công ảnh 1

Đội tuyển xe đạp Việt Nam sẵn sàng cho giải châu Á. Ảnh: MNH

Nhằm tăng cường tính cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 27 tại Myanmar cuối năm, Tổng cục TDTT chủ trương sẽ đưa càng nhiều tay đua đi thi đấu giải vô địch châu Á càng tốt. Tuy nhiên, danh sách chỉ được phê chuẩn theo kết quả đánh giá của chuyên gia từ chuyến tập huấn này. Bên cạnh đó, kinh phí cũng là vấn đề nan giải nên từ lúc này chưa thể biết tay đua nào sẽ đại diện cho xe đạp Việt Nam tranh tài với các đối thủ châu lục. Ngoài các hạng mục tranh tài cấp độ đội tuyển nam và nữ, xe đạp Việt Nam còn dự tranh nhiều nội dung dành cho lứa tuổi U-23 nam lẫn giải trẻ nam, nữ.

Theo đánh giá của HLV Huy Hùng, xe đạp Việt Nam hoàn toàn có khả năng giành thành tích cao ở lứa tuổi trẻ nữ và U-23 nam giải châu Á lần này.

Dự kiến ngày 9-3, đội tuyển sẽ di chuyển về TP.HCM trước khi đáp chuyến bay sang Ấn Độ vào ngày 11-3.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm