Đội tuyển Việt Nam xông đất Tajikistan chuẩn bị giải châu Á

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam mới có mặt tại Dushanbe (Tajikistan) sau chặng hành trình dài để chuẩn bị chơi vòng bảng Asian Cup 2022 với mục tiêu cạnh tranh vé vào vòng chung kết.

Thế khó của thầy Park và tuyển thủ Việt Nam
Thế khó của thầy Park và tuyển thủ Việt Nam
(PLO)- Những ca chấn thương ập đến liên miên đã khiến HLV Park Hang-seo vô cùng lo lắng cho chiến dịch vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng nói là chấn thương của nhiều tuyển thủ Việt Nam không phải tình huống bất ngờ và người trong cuộc hoàn toàn có thể cảnh giác hoặc giữ gìn cho nhau.

Trước giờ lên đường, đội tuyển Nữ Việt Nam bất ngờ nhận thông tin từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc đối thủ cùng bảng B Afghanistan rút lui không tham dự giải. Như vậy, bảng B sẽ chỉ còn ba đội tuyển Maldives, Việt Nam và Tajikistan thi đấu.

Sự rút lui của Afghanistan cũng khiến cho lịch thi đấu bảng B có sự điều chỉnh. Theo VFF, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ phải thi đấu hai trận, với cuộc mở màn gặp tuyển nữ Maldives vào ngày 23-9 tới. Sáu ngày sau (29-9), đội tuyển nữ Việt Nam mới gặp chủ nhà Tajikistan.

Các cô gái Việt Nam đã đến Tajikistan vào sáng sớm ngày 18-9. Ảnh: AN.

Với sự sắp xếp này, ban huấn luyện đội tuyển sẽ có điều kiện theo dõi trận đấu giữa Maldives và Tajikistan diễn ra vào ngày 26-9. Tất cả các trận đấu tại bảng B sẽ diễn ra lúc 20 giờ (giờ địa phương), tức 22 giờ (giờ Việt Nam) trên cỏ nhân tạo Republican ở trung tâm thủ đô Dushanbe.

Thủ đô Dashanbe cũng là địa điểm thi đấu của hai trận đấu tại bảng C có sự góp mặt của hai đại diện Đông Nam Á là Indonedia và Singapore. Hai đội sẽ thi đấu hai lượt vào các ngày 24-9 và 27-9. Vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 gồm 24 đội thi đấu tại 8 bảng. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra từ ngày 20-1 đến ngày 6-2-2022.

Hành trình di chuyển của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tuy kéo dài hơn một ngày nhưng rất thuận lợi. Toàn đội đã hạ cánh xuống Dushanbe an toàn và mạnh khỏe lúc 3 giờ 10 phút (giờ địa phương) ngày 18-9. Tại đây, đội nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ đại diện quan chức Liên đoàn bóng đá Tajikistan trong các thủ tục nhập cảnh, lấy hành lý di chuyển về khách sạn.

Ban tổ chức sắp xếp đội tuyển Nữ Việt Nam ở tại khách sạn Taj Palace, cách sân thi đấu và sân bay 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Mặc dù có mặt tại khách sạn lúc sáng sớm nhưng đội tuyển Nữ Việt Nam tiếp tục nhận được sự hỗ trợ nhận phòng và di chuyển hành lý của nhân viên khách sạn.

Thầy trò Mai Đức Chung chỉ gặp hai đối thủ nhẹ ký hơn nên rất rộng cửa đi tiếp ở giải châu Á. Ảnh: AN.

HLV Mai Đức Chung cho các cầu thủ nghỉ ngơi thoải mái và toàn đội sẽ được Ban tổ chức lấy mẫu test Covid RT-PCR ngay tại khách sạn.

Theo kế hoạch, đội tuyển Nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại sân Hisor (sân nhân tạo) lúc 18 giờ 30 đến 19 giờ 50, ngày 18-9. Hai địa điểm sân thi đấu và sân tập đều cách khách sạn khoảng 15 phút di chuyển bằng xe buýt. Thời tiết ở đây mát mẻ vào buổi chiều tối (nhiệt độ trung bình 18 đến 20 độ C) rất lý tưởng cho hai trận đấu chính thức của thầy trò Mai Đức Chung sắp tới.

Ông Chung đã chốt thành phần đội tuyển Việt Nam gồm 23 cầu thủ sau hai tháng tập luyện và Ban huấn luyện tiếp tục dành thời gian để điều chỉnh một vài vấn đề chuyên môn, kỹ chiến thuật toàn đội.

“Mặc dù rất lâu rồi các cầu thủ nữ không được thi đấu quốc tế, nhưng tất cả đã sẵn sàng cho giải đấu sắp tới. Thời gian tập huấn kết thúc, mọi khâu chuẩn bị hoàn tất, những vấn đề cần khắc phục hay lên tinh thần cho toàn đội, chúng tôi đã làm. Tất cả chỉ còn trông chờ vào sự thể hiện của các cầu thủ trên sân trong mỗi trận đấu mà thôi” - HLV Mai Đức Chung cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm