Đội tuyển Việt Nam vượt qua trở ngại ở AFF Cup

Những ca nhiễm COVID-19 hiện tại ở Singapore không có dấu hiệu giảm buộc Ban tổ chức AFF Cup phải siết chặt quy trình “bong bóng khép kín”. Các đội khách chỉ có mỗi cung đường di chuyển quen thuộc từ khách sạn đến nơi tập luyện, thi đấu và ngược lại.

HLV Park Hang-seo thừa nhận quy định đi lại hạn chế đã phần nào gây áp lực tinh thần bức bối cho các cầu thủ. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam (VN) phải tuân thủ vì không còn cách nào khác, khi rủi ro vừa lấy mất một số cầu thủ của đội tuyển Myanmar vì dịch bệnh COVID-19.

Ông thầy người Hàn đã phải làm công tác tư tưởng cho học trò để giúp họ giải tỏa ức chế tâm lý trong hoàn cảnh chung. Ông hướng cho các tuyển thủ VN những suy nghĩ tích cực để không bị ảnh hưởng và mệt mỏi về thể xác lẫn tinh thần với điều kiện ngặt nghèo.

Đã thế, những ngày đầu ở Singapore, các tuyển thủ VN không có những khẩu phần ăn yêu thích, như thịt heo. Ông Park đã lên tiếng phàn nàn bởi sự nghèo nàn về món ăn khiến học trò ông không ngon miệng.

Ông cũng phản đối việc khách sạn để các cầu thủ của ông ăn khẩu phần luôn chứa các món ăn ngán ngẩm cá và gà. Rất may là đội tuyển VN có nhiều sự tiếp sức từ các nhà hàng VN và kiều bào tại Singapore cung cấp món ăn đa dạng hơn.

Thầy Park mong có nhiều sự thay đổi hơn về các món ăn: “Việc ăn uống tại Singapore trở thành một vấn đề khi chúng tôi phải ăn nhiều lần cùng một thực đơn. Các đội bóng có tôn giáo và văn hóa khác nhau, chúng tôi phải tôn trọng điều đó. Nhưng các cầu thủ rất cần những khẩu phần, khẩu vị hợp lý hơn và tôi nghĩ ban tổ chức phải sắp xếp linh hoạt hơn. Phải sống chung với việc hạn chế đi lại, ăn uống thật khó chịu”.

Không chỉ có tuyển VN, các đội bóng khác như Thái Lan cũng phản ánh sự việc tương tự. Trợ lý HLV của tuyển Indonesia Dzenan Radoncic còn đăng tải những lời chê trách về thức ăn trên tài khoản cá nhân của mình.

Trong khi đó, đội tuyển VN cũng không thể tập luyện làm quen sân thi đấu chính thức Bishan do trời mưa sợ hỏng, mà chỉ có thể… đi dạo trên mặt cỏ chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm