Đội tuyển Việt Nam vắng nhiều cầu thủ giỏi

HLV Nguyễn Hữu Thắng sau một đêm cân nhắc đã quyết định để trung vệ Quế Ngọc Hải ở lại TP.HCM sau trận thắng đậm CHDCND Triều Tiên 5-2. Nguyên do cầu thủ của SL Nghệ An bị chấn thương cổ chân phút 15, trong một tình huống nỗ lực cản phá bóng bất thành để Pak Kwang Ryong ghi bàn.

Các bác sĩ đội tuyển sau khi chẩn đoán vết thương của Quế Ngọc Hải đã cho biết anh phải nghỉ khoảng một tháng để chữa trị và hồi phục. Đây là một tổn thất lớn của đội tuyển bởi anh có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi đội nhà.

Quế Ngọc Hải dưới thời HLV Hữu Thắng được xem là một chốt chặn đáng tin cậy và là chọn lựa số một. Trong nhiều thời điểm và đối tượng khác nhau, Quế Ngọc Hải còn có thể nhô cao chơi tiền vệ phòng ngự rất ổn, như ở mùa bóng qua anh đóng vai trò này trong CLB SL Nghệ An.

cầu thủ quế ngọc hải

Quế Ngọc Hải không có tên trong chuyến du đấu Indonesia do chấn thương phải nghỉ ít nhất một tháng

Sự mạnh mẽ, quyết đoán và hiệu quả của Quế Ngọc Hải đã từng giúp anh lọt vào mắt xanh HLV Hữu Thắng cùng sự bảo bọc của thầy xin giảm án (vụ vào bóng làm gãy chân Anh Khoa) để sớm trở lại đội tuyển.

Ông Thắng đang rất lo lắng với sự vắng mặt của trung vệ này, bởi các đồng nghiệp chơi bên cạnh đều không nổi bật bằng Quế Ngọc Hải. Dễ thấy ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên, ông buộc phải miễn cưỡng đưa Minh Tùng vào sân và cho lão tướng Đình Luật 33 tuổi đá suốt trận. Hiện đội tuyển chỉ còn mỗi trung vệ Đinh Tiến Thành có thể thay thế, trong khi năm hậu vệ khác chỉ chuyên đá biên.

Giả sử Quế Ngọc Hải sớm hồi phục như dự kiến thì phong độ của anh cũng khó đảm bảo cho vòng chung kết AFF Cup 2006 khai mạc vào cuối tháng 11.

cầu thủ tuấn anh

Tuấn Anh sau trận thắng CHDCND Triều Tiên đã vội vã trở về CLB Yokohama

Trong chuyến du đấu giao hữu ở Indonesia lần này, đội tuyển Việt Nam cũng không có mặt ba cầu thủ của HA Gia Lai. Ở trận ra mắt sau quãng thời gian dài “du học”, Tuấn Anh và Xuân Trường gây ấn tượng đậm nét nhờ cách tổ chức lối chơi sáng tạo lẫn khả năng ghi bàn. Công Phượng chỉ có 20 phút cuối ra sân chưa có nhiều đất diễn, dù anh cũng có một đường chuyền khởi xướng cho bàn thắng cuối của Thành Lương.

Về phía đội chủ nhà, HLV Alfred Riedl đã triệu tập 26 cầu thủ, trong đó có một số cựu binh nổi danh như Boaz Solossa, Irfan Bachdim, Zulham Zamrun. Đặc biệt họ còn có hai “tiểu tướng” đang nổi là Andik Vermansyah được ví như Messi của Indonesia và Evan Dimas.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đấu với chủ nhà Indonesia ở thành phố Yogyakarta, sau khi quá cảnh ở Thủ đô Jakarta. Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng chỉ có một ngày chuẩn bị cho trận đấu diễn ra trên sân vận động Maguwoharjo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

(PLO)- Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nhìn nhận Real Madrid là cái gai trong mắt của mình cũng như sẽ cắt đứt mọi liên lạc với đội bóng lớn của Tây Ban Nha nếu cứ “đi đêm” với cầu thủ, sau vụ chèo kéo Kyliah Mbappe.

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.