Đội tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước ngày đi Qatar

Trước khi lên tuyển tập trung, cả 3 cầu thủ trên đều dính chấn thương từ V-League. Để tạo điều kiện chữa trị cho các cầu thủ, HLV Văn Sỹ vẫn quyết định gọi những cầu thủ này lên tuyển tập trung. Tuy nhiên, sau khi đi kiểm tra tại bệnh viện thể thao Việt Nam, các bác sĩ cho biết cả 3 buộc phải nghỉ tập luyện từ 1 tuần đến 1 tháng để chấn thương bình phục hoàn toàn. Không còn cách nào khác, BHL ĐTVN buộc phải đồng ý cho cả ba cầu thủ này rời đội tuyển để về CLB, chính thức lỡ 3 trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước ngày đi Qatar ảnh 1

Đội tuyển Việt Nam đang bị chấn thương hành hạ - Ảnh: Sơn Dũng

Được biết, chấn thương của Tấn Tài và Văn Phong là nặng nhất, phải nghỉ ngơi khoảng 1 tháng. Đây đều là 2 trụ cột của Hải Phòng mùa rồi và cũng là những gương mặt quen thuộc với ĐTVN. Ở mùa giải vừa qua, Tấn Tài gần như phải nghỉ suốt lượt đi và chỉ trở lại sau chấn thương ở lượt về.

Tuy nhiên, sau khi V-League kết thúc, chấn thương của Tấn Tài tái phát, khiến anh phải nói lời chia tay sớm với ĐTVN. Trong khi đó, tiền vệ trẻ Nguyên Sa Sa bị chấn thương xương bàn chân phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tuần, nên cũng không kịp tham dự Vòng loại Asian Cup 2015.

HLV Nguyễn Văn Sỹ tỏ ra rất tiếc nuối khi Tấn Tài, Văn Phong, Nguyên Sa phải chia tay đội tuyển vì cả ba đều là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, ảnh hưởng đến lối chơi của ĐTVN. Trong những ngày tới, ngoài vấn đề tăng cường thể lực, thì làm sao để các cầu thủ tránh chấn thương cũng được ông Sỹ rất quan tâm.

Sau khi Tấn Tài, Văn Phong, Nguyên Sa chia tay đội tuyển, HLV Văn Sỹ đã gọi 3 cầu thủ bổ sung là Văn Bình (B.Bình Dương), Hữu Long (HA.Gia Lai) và Văn Hiếu (HN.T&T). Đây cũng đều là những cầu thủ đã chơi rất tốt ở mùa giải vừa qua, nên HLV Văn Sỹ có thể yên tâm sau những xáo trộn bất đắc dĩ về lực lượng ngay buổi tập đầu tiên.

Trường hợp của Lê Công Vinh sẽ được CLB chủ quản Sapporo cho phép về tập trung với ĐTVN hai ngày trước trận đấu với Uzbekistan, tức là ngày 13/10. Được biết, tiền đạo này sẽ bay thẳng từ Nhật sang Uzbekistan để đá trận đấu gặp Uzbekistan trong khuôn khổ Vòng loại Asian Cup 2015.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ có 10 ngày tập luyện tại Hà Nội. Đến ngày 7/10, cả đội sẽ lên đường sang Qatar. Trận giao hữu giữa ĐTVN và ĐT Qatar diễn ra ngày 9/10.

Theo Ngô Linh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm