VÒNG LOẠI QUẦN VỢT DAVIS CUP 2013

Đội tuyển Việt Nam thua Malaysia sau màn đua sức

Nguyên nhân được chỉ ra là các tay vợt Việt Nam thua sút trong cuộc đua thể lực với các đối thủ.

Đánh trận đơn mở màn gặp Syed Naguib, Nguyễn Hoàng Thiên có khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi vượt lên dẫn 6/3 sét đầu. Tuy nhiên, sau khi để Naguib thắng 6/2 quân bình tỉ số 1-1, Hoàng Thiên buộc phải bỏ cuộc giữa chừng tại sét 3 do bị cứng cơ khi đang bị dẫn 2/3.

Áp lực buộc phải thắng đè nặng lên vai đội trưởng Đỗ Minh Quân. Trước sức trẻ và sự lì lợm của Mohd Merzuki, phải đến sét 3 Minh Quân mới thắng được tay vợt 19 tuổi.

Hòa nhau 1-1 sau hai trận đánh đơn, cả hai phải phân định trong trận đánh đôi. Nhận thấy đối thủ có lối đánh khó chịu nên rất cần các tay vợt có kinh nghiệm, ban huấn luyện thay đổi để Quốc Khánh đứng cặp cùng Minh Quân thay vì là Minh Tuấn như các trận vòng loại.

Mọi việc diễn ra suôn sẻ khi Quân - Khánh thắng 6/1 sét đầu trước khi đôi Malaysia Naguib - Merzuki thắng lại 6/3 ở sét 2. Vào sét quyết định hai tay vợt Việt Nam đã dẫn trước 4/1 nhưng càng về cuối trận thể lực càng xuống khiến đôi Naguib - Merzuki của Malaysia quân bình 4/4 rồi thắng ngược 6/4.

Cơ hội dành cho tuyển quần vợt Việt Nam chưa khép lại nếu ở loạt trận cuối họ khắc phục nhược điểm và giành chiến thắng trước Hong Kong.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm