Đội tuyển Việt Nam thả lỏng trước giờ “hành xác”

Đội tuyển Việt Nam vừa có trận giao hữu hòa đội yếu Đài Loan 1-1 trong thế bị dẫn bàn đến cuối trận mới gỡ nổi. Đáng nói là ngoài lý do mặt sân Hàng Đẫy quá xấu, các học trò của HLV Hữu Thắng dứt điểm quá kém.

Chính HLV Kazuo của Đài Loan cũng nói sân cỏ rất xấu đã ảnh hướng đến lối chơi của hai đội, còn đồng nghiệp Hữu Thắng thì dặn dò nước đôi học trò cố chơi hết mình nhưng hãy giữ chân để khỏi bị chấn thương.

Xuân Trường là một điểm sáng trong lối chơi còn tối của nhiều tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Nói về bàn thua ở phút 84, HLV Hữu Thắng tiếc rẻ: “Pha để lọt lưới của đội tuyển Việt Nam là không đáng có, nếu trước đó các cầu thủ không để xảy ra tình huống phạt góc vì bóng lúc đó đang thuộc về mình. Đội bạn cũng chỉ có một cơ hội, còn đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận”.

Cũng nhờ tránh được trận thua trước đối thủ yếu hơn hẳn mình, HLV Hữu Thắng đã gọi cú sút của Công Phượng trúng lưng một hậu vệ làm đổi hướng bóng bay vào lưới Đài Loan là siêu phẩm, không phải ăn may. Còn giới hâm mộ thì không an tâm với hàng công đội tuyển đã tạo ra nhiều cơ hội mà lãng phí nhiều quá.

 Đội tuyển Việt Nam tập nhẹ trước khi lên đường sang Tajikistan chuẩn bị gặp Afghanistan trong khuôn khổ vòng lại Asian Cup. Ảnh: VFF

Sau trận này, đội tuyển Việt Nam có một giờ tập nhẹ, thả lỏng trên sân cỏ nhân tạo của Trung tâm đào tạo trẻ VFF vào sáng 23-3. Đây là một liệu pháp hồi phục cho các tuyển thủ trước khi lên đường “hành xác” suốt 30 tiếng đồng hồ di chuyển từ Hà Nội đến thủ đô Dushanbe (Tajikistan).

Theo đó, thầy trò Hữu Thắng đêm 23-3 sẽ đi từ sân bay Nội Bài đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) nghỉ quá cảnh 14 tiếng. Sau đó, toàn đội bay tiếp đến Dushanbe (Tajikistan) vào ngày 25-3. Thủ môn Văn Lâm và tiền đạo Văn Thắng vắng mặt do không kịp hồi phục chấn thương. Bốn cầu thủ Văn Quyết, Duy Mạnh, Tuấn Linh, Minh Tuấn sẽ lên đường muộn ngày 24-3, do phải đá muộn vòng 9 V-League.

Ngày 28-3, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tuyển Afghanistan trên sân cỏ nhân tạo Pamir trong khuôn khổ vòng loại Asian cup 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm