Đội tuyển Việt Nam tăng tốc, loại 5 cầu thủ

Quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam (VN) rất thận trọng và chu đáo trong mùa dịch bệnh COVID-19 nội bất xuất ngoại bất nhập. Cho nên hai trận giao hữu của thầy trò ông Park cùng lứa trẻ U-23 có rất ít thông tin rò rỉ, chỉ có mỗi việc Quang Hải bị đau không ra sân cùng tỉ số mỗi trận đều là 2-1 nghiêng về các đàn anh.

Theo đó, tiền vệ Minh Vương và tân binh Tuấn Hải ghi bàn cho đội tuyển VN, tiếp theo là Xuân Trường cùng cựu binh tái xuất Tuấn Tài lập công. Việc các tiền đạo khai hỏa dù chỉ đá giao hữu với đàn em có trình độ thấp hơn mình cũng là tín hiệu vui cho thầy Park, trong bối cảnh không có chân sút quen thuộc Công Phượng (ở nhà chăm vợ mới sinh).

Mối bận tâm lớn của thầy Hàn ở chuyến làm khách Saudi Arabia thật ra tập trung chủ yếu nơi hàng phòng ngự và tuyến tiền vệ đông người nhưng thiếu nhạc trưởng. Ông Park cho gọi gương mặt mới Lê Tiến Anh đá tiền vệ con thoi có dáng dấp như Hùng Dũng thì mất cả tuần bị chấn thương không tập chung với đồng đội. Thực sự cơ hội cho cầu thủ của Bình Định chiếm suất đá chính hoặc trụ lại ở đội tuyển cũng rất khó, bởi thói quen sử dụng cầu thủ cũ của thầy Park lẫn khả năng các cựu binh không hề kém cạnh.

Dĩ nhiên, thầy Park rất chịu khó tìm tòi thay đổi, như việc đẩy Duy Mạnh hoặc Đình Trọng lên đá tiền vệ trụ nhưng nó chỉ là giải pháp tình thế vì buộc phải san sẻ sức mạnh ở hàng phòng ngự khi cả hai từng đá chắc vai trung vệ.

HLV Park Hang-seo dành nhiều thời gian trực tiếp chỉnh sửa cách di chuyển chiến thuật và hỗ trợ, phối hợp bọc lót cho nhau giữa các cầu thủ lẫn các tuyến. Hai trận đá tập cuối ngày 25-8 sẽ giúp ông thầy người Hàn chọn ra đội hình mà ông cho là hay nhất.

Quang Hải và Văn Toàn, những cầu thủ hàng công ít được chú ý hơn việc chú trọng ở hàng thủ khi sẽ gặp các đối thủ mạnh. Ảnh: VFF

Cái được lớn nhất trong đợt hội quân đóng kín cửa này, theo VFF là tinh thần tập trung cao độ của cầu thủ và không khí cạnh tranh lành mạnh để kiếm một suất đá giải lịch sử. Ông Park chỉ gạch tên năm cầu thủ trong 30 học trò có trong tay, là một xác suất rất cao cho cuộc chạy đua để đời.

Dự kiến ngày 27-8, đội tuyển VN sẽ đáp chuyến bay sang Saudi Arabia, có năm ngày tập luyện và thích nghi với điều kiện khí hậu. Hai ngày sau, thủ môn Văn Lâm của CLB Osaka mới gia nhập đội tuyển trong những ngày FIFA để ráp đội hình cho trận ra quân lúc 0 giờ ngày 3-9. Sau đó thầy trò ông Park Hang-seo đá trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình không khán giả tiếp đội Úc vào ngày 7-9.

Tiến Linh mong kết quả thuận lợi trên đất khách

Tiền đạo chủ chốt của ông Park vừa trở lại tập chung với đồng đội sau những ngày dưỡng thương. Tiến Linh cho biết mình đã trở lại 100% phong độ và đang cố gắng hoàn thiện kỹ năng lẫn khắc phục những thiếu sót. Chân sút của B. Bình Dương là chọn lựa số một của thầy Park trên hàng công nhờ sở hữu những phẩm chất quý của một trung phong. Tiến Linh bày tỏ: “Trận ra quân trên đất khách Saudi Arabia rất khó khăn và chúng tôi đang nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ. Đối đầu với các đội bóng hàng đầu châu Á khiến tôi cảm thấy rất phấn khích vì trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân. Qua các trận đấu, trình độ của bóng đá VN sẽ nâng lên một tầm mới. Hy vọng đội tuyển có kết quả thuận lợi trước chủ nhà Saudi Arabia”. TT 

Lewandowski khao khát đầu quân cho MU
Lewandowski khao khát đầu quân cho MU
(PLO)- Robert Lewandowski tiết lộ rằng anh sẵn sàng gia nhập Manchester United và tiền đạo người Ba Lan 32 tuổi đã trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với nhiều nuối tiếc không tạo ra một di sản ở sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm