Đội tuyển Việt Nam ngày thứ ba: Báo động chấn thương

Đội tuyển Việt Nam xui xẻo ở lần tập trung này phải đối diện với hiện tượng nhiều cầu thủ bị chấn thương do ảnh hưởng của sự quá tải sau một mùa giải mệt mỏi. Trung vệ Đình Phước ngày đầu tiên bị đau đã được cho về, hôm sau đến lượt Đức Dương, Minh Đức chấn thương phải tập theo giáo án riêng và hôm qua là Tấn Trường bị trật khớp ngón tay cái.

Ông Calisto rất lo ngại trường hợp của thủ môn Tấn Trường khi các bác sĩ cho biết anh phải nghỉ khoảng hai tuần. Đội tuyển hiện tại không còn thủ môn khiến ông Calisto vẫn chưa thể cho các học trò tập lắp ghép đội hình.

Ba ngày qua, thủ môn Tấn Trường phải vắt sức nhiều hơn đồng đội do chỉ có mỗi mình anh đứng trong khung thành và vận động quá sức. Chấn thương của Tấn Trường như hệ quả của sự chậm trễ chia lửa của thủ môn Santos còn nghỉ phép ở Brazil và một kiểu “chấn thương” khác của thủ môn Thế Anh.

Nếu ông Calisto rất buồn vì chấn thương thật của Tấn Trường thì ông càng giận với cái cớ xin về của Thế Anh lo cho con ốm. Đây không phải lần đầu tiên Thế Anh nói không với đội tuyển bởi đã một lần thủ môn này từng từ chối sang Indonesia đá giao hữu do biết chắc không có suất chính với Santos.

Calisto gọi đấy là thái độ ích kỷ của cầu thủ Việt Nam, chỉ làm theo quyền lợi của mình mà không có nghĩa vụ với quốc gia.

Cách đây gần một tháng, ông Calisto tập trung đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Olympic Brazil thì chẳng ai xin ở nhà. Ngay cả thủ môn Thế Anh biết mình không có cửa ra sân nhưng vẫn lên để gần gũi với các thần tượng.

Bây giờ thì ở cái thế bất đắc dĩ, ông Calisto phải triệu tập gấp thủ môn Dương Hồng Sơn lên thay thế vào hôm nay nhưng vẫn lo ngại học trò “làm trò”. Nhớ lần đầu tập trung, Hồng Sơn từng xin về do vẹo cổ nhưng vẫn thừa sức ra sân bắt gôn cho T&T Hà Nội (!?).

Lại nhớ năm 2004, Tấn Tài giả chấn thương xin rút khỏi đội tuyển nhưng chỉ vài ngày sau đã lên Pleiku đá giải U-21 chạy ầm ầm. Mới đây, Huy Hoàng đã làm Calisto nổi giận khi báo chấn thương, không tham gia đội tuyển nữa nhưng về lại Sông Lam luôn ra sân đá chính. Calisto tuyên bố khi nào ông còn nắm đội tuyển thì Huy Hoàng sẽ không bao giờ được gọi. Và ông mới lặp lại lời nói này khi thủ môn Thế Anh xin nghỉ lo việc gia đình.

HLV Calisto gọi đấy là chấn thương cái đầu chứ không phải đôi chân.

Mãi đến sáng qua, hai cầu thủ Công Vinh, Như Thành mới trình diện thầy và đến chiều ra sân tập. Đội tuyển hiện tại chỉ có 23 cầu thủ và không còn thủ môn nên ông Calisto chỉ cho các học trò tập các bài phối hợp nhóm. Sau đó, ông Calisto xả stress cho mình và cho cầu thủ với các trò tranh bóng bằng tay.

THIÊN ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm