Đội tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng

 Video: Đội tuyển Việt Nam khủng hoảng lực lượng

Sau khi hai tuyển thủ Văn Toàn, Hoàng Đức thông báo nhiễm COVID-19 và đang cách ly thì sát giờ hội quân ngày 13-1, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thông báo với VFF anh bị dương tính với COVID-19 sau khi đội tuyển Việt Nam xả trại từ ngày 4-1.

Dự kiến ngày 21-1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Úc đá trận lượt về vòng loại cuối World Cup 2022 và ngày 1-2 (mùng 1 tết) đón tiếp đội khách Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

Liệu Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức có kịp âm tính để tham gia cùng đội tuyển trong trận tái đấu với Úc? Ảnh: HẢI THỊNH

Theo quy định của Úc, người nước ngoài nhập cảnh ở sân bay Melbourne phải tiêm tối thiểu hai mũi vaccine, đồng thời có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ. Tuy nhiên, cái khó của ba tuyển thủ Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức là không có thời gian tập luyện nhiều nếu kịp khỏi bệnh và đủ điều kiện cùng đội tuyển nhập cảnh vào Úc.

Ông thầy người Hàn Quốc trong lần tập trung này vốn đã có nhiều khó khăn khi không có Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hà Đức Chinh do chưa hồi phục chấn thương. Chưa hết, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Tuấn Anh bị thẻ phạt phải vắng trận gặp Úc trong khi Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng chỉ mới trở lại sau chấn thương.

Trước đó, ông Park không gọi thủ môn Đặng Văn Lâm, cộng với các trụ cột Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu chấn thương khiến lực lượng đội tuyển Việt Nam hiện tại hao hụt trầm trọng. Hai cầu thủ Đỗ Hùng Dũng, Minh Vương vừa tái xuất chưa biết phong độ thế nào và bấy nhiêu vẫn không đủ cho thầy Park chọn lựa một đội hình ưng ý theo thói quen cũ.

Sở thích của thầy Park cũng không phải là những tìm tòi thử nghiệm, phần vì tài năng của bóng đá Việt Nam hiếm hoi, mặt khác là các cựu binh kiểu Hữu Tuấn, Xuân Mạnh, Tô Văn Vũ lên lên về về như đi chợ. Trong khi đó, cả chục cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi từng góp mặt trên đội tuyển quốc gia vừa không có cửa đá AFF Cup cũng khó lòng để ông Park tung ra tại sân chơi vòng loại cuối World Cup 2022.

Đáng ngại nhất của ông Park là thiếu quá nhiều tiền đạo vì không có Hà Đức Chinh và có thể mất thêm Tiến Linh, Văn Toàn. Hiện chỉ còn mỗi Công Phượng lành lặn và Tuấn Hải từng vài lần lên tuyền rồi về, cùng tân binh Hồ Thanh Minh đá đội hạng Nhất Huế. Cơ hội săn tìm điểm số đầu tiên ở vòng loại cúp thế giới của thầy trò HLV Park Hang-seo sắp tới sẽ rất gian nan khi đội tuyển Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh khủng hoảng lớn về nhân sự.

Bổ sung hai tân binh cho buổi tập đầu tiên

Chiều 13-1, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên với 27 cầu thủ tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận làm khách Úc ngày 27-1. Trong chuyến dự khán Cúp Hoàng đế Quang Trung mới đây, ông Park không chọn thêm gương mặt nào và giờ chót triệu tập bổ sung hai cầu thủ Ngân Văn Đại (Quảng Nam), Phi Sơn (Hà Tĩnh). Đây cũng là hai cựu binh từng góp mặt trên tuyển dưới thời ông Park nhưng chưa có nhiều cơ hội thử lửa. Thầy trò ông Park sẽ sinh hoạt và tập luyện theo hình thức “bong bóng khép kín” từ nay đến ngày lên đường sang Úc. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm