Đội tuyển Việt Nam dứt điểm vô duyên

Nếu như ở các trận giao hữu trước, HLV Hữu Thắng lo lắng cho hàng phòng ngự chưa vững thì ở trận gặp Fukuoka, các học trò ông lại mắc bệnh lãng phí thời cơ sau 90 phút hòa không bàn thắng. Ít nhất ba lần Công Phượng, Văn Toàn, Văn Quyết đối diện cầu môn của thủ thành Kamiyama nhưng đều bỏ lỡ thật đáng tiếc.

Không còn thời gian thử nghiệm, HLV Hữu Thắng đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Đáng chú ý là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ trung tâm Hoàng Thịnh ra quân ngay từ đầu, trừ mỗi Công Phượng thay Công Vinh đá trung phong và Văn Hoàng thay Đình Đồng hậu vệ biên phải.

Công Phượng lần đầu tiên có suất đá chính

Công Phượng lần đầu tiên có suất đá chính suốt 90 phút ở đội tuyển nhưng anh còn lãng phí nhiều cơ hội.

Đội tuyển Việt Nam không có tiền vệ tấn công Tuấn Anh do chấn thương nên HLV Hữu Thắng sử dụng hệ thống chiến thuật 4-1-4-1, kéo Văn Quyết đá tiền đạo ảo ngay sau Công Phượng.

Vẫn trung thành với phong cách chơi bóng phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn, đội chủ sân Cần Thơ chiếm lĩnh thế trận từ tiếng còi khai cuộc. Sức tấn công của đội tuyển Việt Nam vẫn dựa nhiều vào tầm quan sát thoáng đãng và tỉa bóng sắc sảo của Xuân Trường. Khoảng 40.000 khán giả sân Cần Thơ nhiều lần phải ồ lên trầm trồ thán phục nhãn quan chiến thuật nhạy biến của anh. Nhiệm vụ của tiền vệ Incheon nhẹ nhàng hơn so với trận trước khi anh được Hoàng Thịnh sát cánh “dọn dẹp” phòng ngự nhiều hơn.

Trong khi đó, đối thủ mới rớt hạng J-League Fukuoka chơi bóng rất dè dặt và thiếu động lực. Đội khách sau một mùa giải thất vọng đã không thể duy trì một trạng thái thể lực khỏe khoắn như thường thấy ở các đội bóng Nhật Bản. Suốt cả hiệp 1, họ gần như không có một pha sút cầu môn nào ngoài một lần thủ môn Nguyên Mạnh “biếu không” một cú dứt điểm chệch cột.

Văn Toàn (21) luôn chơi rất năng nổ

Văn Toàn (21) luôn chơi rất năng nổ và chắc chắn có một suất dự vòng chung kết AFF Cup 2016.

Ngược lại, nếu các chân sút chủ nhà chuẩn xác hơn thì đội bạn Fukuoka phải vào lưới nhặt bóng ít nhất hai lần. Đầu tiên là Văn Quyết vẩy má ngoài cận thành và ngay sau đó Công Phượng một mình một bóng hay Văn Toàn sút góc hẹp đều không hiểm, để thủ môn Kamiyama vô hiệu hóa.

Vào hiệp 2, HLV Hữu Thắng bất ngờ thay một lúc bốn cầu thủ, trong đó gồm ba tiền vệ Phi Sơn (thay Văn Toàn), Quang Huy (Hoàng Thịnh), Minh Tuấn (Thành Lương) và thủ môn Tuấn Linh thế chỗ Nguyên Mạnh.

Có thể thấy dụng ý của ban huấn luyện đội tuyển khi cho hàng loạt cầu thủ vào sân để phòng ngừa rủi ro cho các vị trí chính thức bị thay. Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng làm một bài trắc nghiệm cuối trước khi phải loại bốn cầu thủ nhằm gút danh sách 25 cầu thủ sang Myanmar tham dự AFF Cup.

Đình Luật

Lão tướng Đình Luật (3) là chốt chặn không thể thiếu của đội tuyển Việt Nam.

Mất ba vị trí thường xuyên đá chính ở tuyến giữa, đội tuyển Việt Nam đá thiếu mạch lạc. Họ mất dần quyền kiểm soát trung tuyến và không còn nhiều các miếng đánh vỗ mặt.

Một lần Công Phượng cướp bóng trong vòng cấm nhưng cú ra chân trái quá chậm đã bị một hậu vệ kịp về can thiệp. Những cú dứt điểm sau đó của Phi Sơn hay Minh Tuấn cũng không biết thắng Kamiyama hoặc quá thiếu chính xác.

Phút 78, Văn Thắng vào thay Văn Quyết nhưng đã muộn khi cả một khoảng thời gian dài trước đó, đồng đội của anh còn sung sức vẫn không thể phá lưới Fukuoka.

Các chân sút đội tuyển quá vô duyên dù tạo ra rất nhiều cơ hội. Đây cũng là trận đầu tiên sau sáu trận giao hữu gần nhất, đội tuyển Việt Nam không ghi được bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?