Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu khó với Brazil

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đội tuyển futsal Việt Nam đã ráo riết rèn quân tại nhà thi đấu ở Lithuania. HLV Phạm Minh Giang nâng khối lượng bài tập cho các cầu thủ để tính toán điểm rơi phong độ cho trận đấu với đội tuyển futsal Brazil ở trận ra quân. Vì phải gặp đội bóng rất mạnh nên ông Giang sẽ phải tính toán rất kỹ về chiến thuật để có được kết quả tốt nhất.

Đội đã tập rất kỹ cách đá phòng ngự phản công. Mỗi khi có bóng, các cầu thủ đưa bóng rất nhanh lên phía trên cho pivo dứt điểm. Đây cũng là tính toán hợp lý bởi chắc chắn Brazil với đẳng cấp và sự vượt trội về thể hình, thể lực sẽ áp đảo tấn công ngay từ đầu.

Ban huấn luyện cho cầu thủ tập nhuần nhuyễn các pha phản công nhanh với hy vọng ghi bàn thắng và chú trọng tổ chức phòng ngự chặt chẽ như một nhiệm vụ hàng đầu để hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ.

HLV Phạm Minh Giang rèn quân chuẩn bị trận đấu khó với Brazil. Ảnh: AN.

Mới nhất, đội tuyển futsal Brazil có màn tổng duyệt trước khi bước vào giải và bị futsal Serbia cầm hoà 1-1. Băng hình trận đấu này ngay lập tức được HLV Phạm Minh Giang nghiên cứu kỹ để cập nhật mới nhất về nhân sự, cách chơi của đối thủ.

Giải này cũng là lần đầu tiên, futsal Việt Nam được phổ biến tất cả các quy định của Điều lệ cũng như các nguyên tắc về việc sử dụng VS (Hỗ trợ trọng tài bằng video). Theo VFF, Ban tổ chức giải đã lưu ý những nội dung chính của Điều lệ, quy trình kiểm tra doping và đặc biệt là công nghệ VAR lần đầu tiên áp dụng ở vòng chung kết futsal World Cup 2021.

Ở giải đấu lần này, tại vòng bảng, mỗi đội được quyền yêu cầu trọng tài xem lại các tình huống có bàn thắng hay không có bàn thắng, có penalty hay không có penalty, thẻ đỏ trực tiếp, xác định người vi phạm. Bên cạnh sự yêu cầu từ các đội bóng thì trọng tài cũng sẽ xem lại VS trong trường hợp nếu đồng hồ bấm giờ lỗi, để xác định bàn thắng đã được ghi chưa, bóng lăn qua vạch cầu môn hay chưa.

Lần đầu tiên ở giải Futsal thế giới áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài. Ảnh: AN.

Tuy nhiên, để tránh lạm dụng VS, FIFA có quy định cụ thể như sau: Nếu yêu cầu thành công (nghĩa là trọng tài thay đổi quyết định ban đầu), các đội tiếp tục được yêu cầu VS; Nếu yêu cầu thất bại (nghĩa là trọng tài không thay đổi quyết định ban đầu), yêu cầu VS được tính là một lần.

FIFA không giới hạn số lần yêu cầu thành công, nhưng mỗi đội chỉ được một lần yêu cầu bất thành tại mỗi hiệp của trận đấu. Các yêu cầu không sử dụng trong hiệp 1 không được sử dụng tại hiệp 2. Nếu thi đấu hiệp phụ, mỗi đội sẽ được thêm một lần yêu cầu bất thành trong thời gian hiệp phụ. Các yêu cầu không sử dụng trong hiệp 2 không được sử dụng ở hiệp phụ.

Nếu thi đấu hiệp phụ, mỗi đội sẽ được thêm một lần yêu cầu bất thành trong thời gian hiệp phụ. Các yêu cầu không sử dụng trong hiệp 2 không được sử dụng ở hiệp phụ. Nếu đá luân lưu, mỗi đội được thêm một lần yêu cầu bất thành trong thời gian đá luân lưu. Các yêu cầu không sử dụng trong trận đấu sẽ không được sử dụng tại thời gian đá luân lưu.

Như vậy, việc áp dụng VS sẽ giúp các trận đấu đảm bảo ở mức cao nhất tính khách quan, chính xác từ các quyết định của trọng tài. HLV Phạm Minh Giang rất quan tâm đến nguyên tắc sử dụng VS, bởi điều này có tác động, đem lại những lợi thế nhất định, ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Ban tổ chức giải test RT-PCR cho các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: AN. 

Cách đây ít ngày, khi đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu giao hữu với Morocco, Ban tổ chức giải đã thử nghiệm nguyên tắc áp dụng VS. Khi đó, futsal Việt Nam đã được hưởng một quả penalty và trọng tài quyết định rất dứt khoát khi cầu thủ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.

Ban tổ chức giải cũng đã triển khai việc test RT-PCR đối với các đội bóng. Kết quả tất cả thành viên đội tuyển đều âm tính với SARS coV-2 và thường xuyên xét nghiệm COVID-19 đối với các đội để phòng tránh mọi rủi ro liên quan đến dịch bệnh.

Tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng vào đêm ngày 13-9 (0 giờ, ngày 14-9 theo giờ Việt Nam). Đối thủ tiếp theo của thầy trò Phạm Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16-9) và Cộng hòa Czech (ngày 19-9).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm