Đội tuyển Việt Nam cô​ đơn trên​ đỉnh bảng G

Sau khi AFC lên tiếng về việc các đối thủ trong bảng thi đấu vòng loại World Cup 2022 tự thương lượng với nhau thì đã có bốn quốc gia Malaysia, Thái Lan, Indonesia và UAE đồng thuận việc đá tập trung trong khi riêng Việt Nam (VN) chưa trả lời.

Thiệt hơn ra sao nếu AFC chỉ định UAE làm chủ nhà?

UAE lượt đi đã thua VN nên đang tìm mọi cách tạo ưu thế để thực hiện cuộc lội ngược dòng.  nh: NGỌC DUNG

Lâu nay dù UAE vẫn thường xuyên diễn ra dịch bệnh nhưng Dubai lại là TP được xem là tương đối an toàn. Thời gian vừa qua, đội tuyển UAE vẫn hay mời các đội tuyển quốc gia láng giềng sang Dubai làm “quân xanh” cho họ. Điều kiện sân bãi và cơ sở vật chất ở Dubai quá hoàn hảo và hơn hẳn các quốc gia trong bảng. Đó là ưu thế của UAE trong việc chạy đua đăng cai đá tập trung.

Thêm một điểm cộng cho UAE để AFC xét đến là tại vòng loại World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á thì UAE là đội còn thi đấu nhiều trận nhất, trong đó số trận đá sân nhà lên đến ba trận.

Dù Thái Lan cũng nỗ lực trong việc thể hiện mình hoàn toàn có thể đăng cai đá tập trung nhưng xét cho cùng thì cả thiên thời, địa lợi thì Thái Lan vẫn không bằng UAE.

Malaysia thì không sáng bởi dịch bệnh tại đây rất phức tạp với “chỉ số niềm tin” rất thấp.

Với VN thì việc chưa lên tiếng trong khi các quốc gia đều sốt sắng tham gia hướng dẫn của AFC cũng là điểm trừ trong cuộc đua dù VN được xem là quốc gia đi đầu trong chống dịch.

Theo lịch ban đầu thì đội tuyển VN chỉ còn một trận sân nhà tiếp Indonesia và hai trận làm khách trước Malaysia và UAE. Trong khi đó UAE còn bốn trận chưa đá, trong đó có đến ba trận sân nhà tiếp Thái Lan, Malaysia và VN.

Nếu đá tập trung tại UAE thì rõ ràng yếu tố sân nhà cho đối thủ này rất lớn trong việc họ đưa ra mục tiêu toàn thắng cả bốn trận để lên ngôi đầu bảng G mà VN đang nắm giữ.

Hiện VN có 11 điểm, dẫn đầu bảng G, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm). UAE đang xếp thứ tư với 6 điểm nhưng nếu giành chiến thắng trong những trận còn lại thì khả năng lội ngược dòng là có thật. Đó cũng là điều khiến UAE làm mọi cách để được đăng cai đá tập trung.

Với đội tuyển VN, theo tính toán, để chắc chắn duy trì ngôi đầu chung cuộc, thầy trò HLV Park Hang-seo phải có hai trận thắng trước Malaysia, Indonesia và có điểm trước UAE.

Giả sử trong trường hợp đội tuyển VN thắng hai trận còn lại và không có điểm trước UAE trong khi đối thủ này kiếm trọn 12 điểm trong bốn lượt trận thì lúc đó VN có 17 điểm, còn UAE thắng tất cả bốn trận còn lại sẽ là cuộc soán ngôi ngoạn mục của đối thủ duy nhất ngoài khu vực Đông Nam Á.

Khả năng UAE thắng tất cả bốn trận còn lại là hoàn toàn có thể xảy ra, vì được đá sân nhà, nhiều lợi thế cùng thực lực của UAE mạnh khi họ vừa nhập tịch ba cầu thủ tấn công từ Nam Mỹ.

Thầy trò ông Park không thể không lo nếu phải hành quân đến UAE đá tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm